มีผลแล้ว! ทางการแล้ว โตนาลี่ โดนแบน 10 เดือน พร้อมรับการบำบัดทันที

จบซีซั่นไปก่อนแล้ว สำหรับ ซานโดร โตนาลี่ ที่ได้รับโทษแบน 10 เดือน พร้อมกับเข้ารับการบำบัดติดพนัน 8 เดือน จากการตัดสินของ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี เกี่ยวกับกรณีเล่นพนันฟุตบอล

ซานโดร โตนาลี่ กองกลางทีมชาติอิตาลี ของสโมสรนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดนแบนยาว 10 เดือน จากคดีที่เล่นพนันฟุตบอลแบบออนไลน์ และหลังจากที่ถูกตัดสินโทษก็ได้รับโทษแบนอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม

ดาวเตะวัย 23 ปี ยอมรับและพร้อมรับบทลงโทษทันที หลังจากถูกสอบสวนจากสำนักงานอัยการอิตาลี และสหพันธ์ฟุตบอล อิตาลี โดยเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันแบบผิดกฎหมายในสมัยที่ค้าแข้งกับ เบรสชา และ เอซี มิลาน ก่อนที่องค์กรลูกหนังของอิตาลีจะประกาศบทลงโทษตามมา

นอกการโดนแบนด้วยการลงเล่น 10 เดือน แล้ว โตนาลี่ ยังคงต้องเข้ารับการบำบัดเกี่ยวกับการเสพติดเล่นพนัน 8 เดือน โดยเจ้าตัวจะกลับมาอีกครั้งได้ในเดือน สิงหาคม ปี 2024 ทำให้หมดสิทธิ์ลงช่วยสโมสร และเล่นยูโร 2024 รอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว

สำหรับเรื่องของพนันฟุตบอลนั้นถือได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่ของวงการฟุตบอลอิตาลีเลยก็ว่าได้ เพราะก่อนหน้านี้ นิโคโล่ ฟาโจลี่ กองกลางของ ยูเวนตุส ก็เคยโดนลงโทษแบนยาวเจ็ดเดือน จากการเล่นพนันฟุตบอลออนไลน์เช่นเดียวกัน

ขอขอบคุณบทความฟุตบอล ข่าวสารแวดวงกีฬา อัพเดตใหม่ก่อนใคร จาก “OKDBET”