เก็บบี้ ออกโรงจวก เฮนเดอร์สัน! แสดงความเห็นแก่ตัวมากเกินไป

กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ ออกโรงตำหนิ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่แสดงความเห็นแก่ตัว หลังจากที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนแต่ก็ไม่ยอมที่จะขอถอนตัวออกจากทีมชาติอังกฤษ เนื่องจากว่ามีมิดฟิลด์อีกหลายคนในทีมชาติที่มีความสามรถไม่ต่างจากเฮนเดอร์สันหากถูกเรียกติดทีมชาติ

กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ อดีตดาวยิงของ แอสตัน วิลล่า แสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ของทีม ลิเวอร์พูล ว่ามีความเห็นแก่ตัวมากเกินไป เนื่องจากเขามีอาการบาดเจ็บรบกวนแต่ก็ไม่ยอมที่จะถอนตัวออกจากทัพ “สิงโตคำราม” ในชุดลุยศึก ยูโร 2020 ซึ่งในขณะนี้ก็ยังมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณขาหนีบอยู่

เฮนเดอร์สัน ได้รับบาดเจ็บที่ขาหนีบจากเกมที่พ่ายแพ้ให้กับ เอฟเวอร์ตัน 0-2 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ จนทำให้เขาไม่สามารถลงเล่นให้กับต้นสังกัดอย่าง ลิเวอร์พูล ได้อีกเลยนับตั้งแต่นั้น และเมื่อเขาเริ่มมีอาการดีขึ้นทาง แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษก็เรียกตัวเขาติดทีมเตรียมลุยศึก ยูโร ในทันที ทั้งที่ยังไม่หายเจ็บดีและมีความเสี่ยงที่จะฟิตไม่ทันทำศึกนัดเปิดสนามในวันที่ 13 มิถุนายน นี้

อดีตแข้งวัย 34 ปี เผยถึงเรื่องนี้ว่า “สิ่งที่ทำให้ไม่พอใจมากที่สุดก็คือกรณีของ เฮนเดอร์สัน ที่เมื่อพิจารณาดีๆ แล้วล่ะก็ ผมคิดว่าเขาเห็นแก่ตัวมากๆ เพราะมันมีประกาศรายชื่อทีมไปแล้ว และเขาบอกกับ เซาธ์เกต ไปว่าเขาไม่ฟิตเท่าไหร่ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาได้รับสแกนแล้ว และเขาเองก็รู้ดีด้วยว่าตัวเองยังปวดๆ อยู่”

“ทัวร์นาเมนต์นี้จะเริ่มอีก 10 วันข้างหน้าแล้ว และทีมคุณจะต้องเจอกับ โครเอเชีย ที่เป็นทีมที่ดีมากๆ การที่จะลงเล่นแบบนั้นคุณต้องมีสภาพความพร้อมของร่างกายที่สมบูรณ์ และต้องได้ลงซ้อมก่อนเกม เพื่อให้ได้เข้าถึงจังหวะการเล่นบ้าง”

“สำหรับ เฮนเดอร์สัน เขาควรจะต้องพูดแบบจริงใจกับผู้จัดการทีมว่า -บอสครับ ผมยังปวดๆ อยู่ ผมจะทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อทีม ไปเรียก เบน ไวท์ หรือ เอริค ดายเออร์ หรือใครก็ตามที่เป็นมิดฟิลด์ตัวกลางมาแทนผมเถอะครับ เพราะผมยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ผมไม่ฟิตพอ และอาการมันจะกำเริบขึ้นมาอีกครั้งได้-“

“ถ้าผมเป็นกองกลางที่ไม่ถูกเรียกติดทีมชุดนี้ล่ะก็ ผมคงไม่พอใจสุดๆ เลย ผมคงคิดว่า -เดี๋ยวก่อนนะ นักเตะคนนี้เขาเจ็บอยู่ไม่ใช่หรอ ปล่อยเขากลับบ้านสิ- เขาไม่ใช่นักเตะระดับ ลิโอเนล เมสซี่ นะ คุณควรต้องส่งเขากลับบ้าน เรามีกองกลางอีกมากมายที่ทำหน้าที่ได้ดีพอๆ กับเขาอยู่”