เอฟเอ ยันเอง! เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ ถอนตัวจากทีมชาติแล้ว

เอฟเอ ยืนยันแล้วว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาตัวเก่งจาก ลิเวอร์พูล ไม่สามารถไปต่อกับทีมชาติอังกฤษในการลุยศึก ยูโร 2020 อย่างแน่นอนแล้ว แต่ทางกุนซือคนเก่งอย่าง แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็ยังไม่ได้เรียกใครเข้ามาแทนที่ จนกว่าที่เกมอุ่นเครื่องในวันอาทิตย์นี้จบลง

สมาคมฟุตบอลอังฤษ (เอฟเอ) ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน ว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล มีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องถอนตัวออกจากทีมชาติอังกฤษในชุดลุยศึก ยูโร 2020 ที่กำลังจะเริ่มต้นในวันที่ 11 มิถุนายน นี้ เนื่องจากเขามีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขา

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้รับบาดเจ็บค่อนข้างหนักในเกมอุ่นเครื่องที่ ทีมชาติอังกฤษ เอาชนะ ออสเตรีย ไปได้ 1-0 เมื่อคืนวันพุธที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา และล่าสุดทาง เอฟเอ ก็ยืนยันด้วยตัวเองแล้วว่า แบ็กขวาวัย 22 ปี รายนี้จะไม่สามารถลงสนามได้ราวๆ 4-6 สัปดาห์ และเก็บกระเป๋าออกจากแคมป์ทีมชาติอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวจะเดินทางกลับไปรักษาตัวที่สโมสรต้นสังกัด

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยด้วยว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังไม่มีการเรียกนักเตะในตำแหน่งแบ็กขวาคนไหนเข้ามาแทนที่ของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จนกว่าที่เกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติโรมาเนีย ในวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน นี้จะจบลง

อย่างไรก็ตามนักเตะที่มีการตัดชื่อทิ้งออกจากผู้เล่น 26 สุดท้ายที่จะได้ไปลุยศึก ยูโร 2020 นั้นได้แก่ เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โอลลี่ วัตกิ้นส์, แอรอน แรมส์เดล, เบน ก็อดฟรี, เบนไวท์ และ เจสซี่ ลินการ์ด โดยในรายของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ นั้นเป็นรายล่าสุดที่ถูกประกาศชื่อ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น