เควิน เดอ บรอยน์ พร้อมต่อสัญญา แมนซิตี้ ฝากอนาคตกับทีมอีกยาว

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ จอมแอสซิสต์ ชาวเบลเยียม ของ สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาเปิดเผยว่าส่วนตัวแล้วอยากอยู่ค้าแข้งให้กับต้นสังกัดไปอีกนาน พร้อมอัพเดทเรื่องการต่อสัญญากับทีมแทนของเดิมที่จะหมดลงช่วงเดือน มิถุนายน 2023 

เควิน เดอ บรอยน์ ตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อ ฤดูกาล 2015-16 เจ้าตัวก็ได้กลายเป็นกำลังสำคัญของทีมที่จะขาดไม่ได้ ยิ่งเล่นยิ่งโดดเด่น มีทีเด็ดคือการวางบอลที่แม่นยำ เป็นนักเตะที่ตัดสินใจในจังหวะสุดท้ายได้ดี และเป็นนักเตะที่แฟนบอลของ ซิตี้ รักมาก เพราะฉะนั้นมันก็ไม่น่าแปลกใจที่ เควิน เดอ บรอยน์ อยากจะต่อสัญญาอยู่กับ เรือใบสีฟ้า ไปอีกยาวๆ สถิติของ เดอ บรอยน์ ตั้งแต่ย้ายออกจาก โวล์ฟบวร์ก  มาอยู่กับ แมนซิตี้  คือการยิงให้กับทีมไปทั้งหมด  58 ประตู 96 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 232 นัด รวมทุกรายการที่ได้มีส่วนร่วม และล่าสุดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เควิน เดอ บรอยน์ ก็เพิ่งได้รับ รางวัล นักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ  จากผลงาน 13 ประตู 20 แอสซิสต์ 

เพลย์เมกเกอร์ ชาวเบลเยียม วัย 29 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในบ้านเกิด ว่า “ผมได้มีโอกาสอยู่กับทีมที่ดีและมีเจ้าของทีมที่ยอดเยี่ยม ผมกับสโมสรได้มีการพูดคุยกันบ้างแล้ว แต่ถ้าให้เรียกว่าคืบหน้าก็คงยังไม่ถึงขั้นนั้น ซึ่งตอนนี้ผมกำลังเจรจากับสโมสรด้วยตัวเอง ผมอยากจะอยุ่กับทีมต่อไปอยู่แล้ว”

“การเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันเลยเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ซึ่งถ้าผมไม่อยากอยู่ต่อคงให้ตัวแทนของผมคุยไปแล้ว แต่เมื่อคุณตัดสินใจที่จะอยู่กับทีมต่อไปมันก็เป็นเรื่องที่ง่าย แทบไม่ต้องคิดอะไรเลย“

จากคำสัมภาษณ์ล่าสุด ก็คงเป็นตัวยืนยันได้อย่างดีว่า เควิน เดอ บรอยน์ พร้อมที่จะต่อสัญญาอยู่ค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ไปอีกนาน