เซาธ์เกต ออกโรงป้อง แม็กไกวร์ ถูกมองเป็นตัวตลกหลังทำเข้าประตูตัวเอง

กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกโรงปกป้องกองหลังจอมคอนเทนท์ ที่มองดาวเตะรายนี้เป็นตัวตลก ในเกมอุ่นเครื่องที่ทำเข้าประตูตัวเอง นัดอังกฤษ บุกชนะ สกอตแลนด์

ปราการหลังของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกส่งลงมาเป็นสำรองในครึ่งหลัง แทนที่ มาร์ค เกฮี ที่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนาที 67 ก็มาสกัดพลาดเข้าประตูตัวเองให้สกอตแลนด์ ไล่มาเป็น 1-2 แต่สุดท้าย อังกฤษ สามารถบุกไปชนะ 3-1

หลังจบเกม แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาปกป้อง แม็กไกวร์  ที่สร้างคอนเทนต์อีกครั้งหลังว่ามันตลกมาก ที่ดาวเตะวัย 30 ปี ได้รับการปฎิบัติจากแฟนเจ้าถิ่น โดยมีเสียงโห่ทุกครั้งที่ครองและจ่ายบอล ซึ่งคล้ายคลึงกับสถานการณ์ที่เผชิญในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ อาร์เซน่อล ล่าสุด

“ผมเข้าใจนะจากมุมมองของฝั่งแฟนบอลสกอตแลนด์ ผมไม่มีปัญหาใดๆ กับสิ่งที่พวกเขาทำ มันเป็นการปฏิบัติที่ไร้สาระต่อเขามาเป็นเวลานานมาก มันตลกสิ้นดี”

“มันเป็นเรื่องตลก ผมไม่เคยเห็นผู้เล่นที่ถูกปฏิบัติต่อวิธีที่เขาเป็น ไม่ใช่แค่แฟนสก็อตแลนด์เท่านั้น แต่โดยนักวิจารณ์ ผู้เชี่ยวชาญ หรืออะไรก็ตาม พวกเขาได้สร้างบางสิ่งที่เหนือสิ่งอื่นใดที่ผมเคยเห็น แม็กไกวร์ คือผู้แข็งแกร่งสำหรับเรา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอังกฤษที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในรอบหลายทศวรรษ” 

“เขาเป็นส่วนสำคัญของเรื่องนั้น ผมเคยพูดถึงความสำคัญของผู้เล่นรุ่นพี่แล้ว เขามีความสำคัญตรงนั้น ทุกครั้งที่เขาลงสนาม ความยืดหยุ่นและการเล่นบอลที่เขาแสดงออกมานั้นเหลือเชื่อจริงๆ เขาเป็นผู้เล่นระดับท็อป เราทุกคนอยู่กับเขา” นายใหญ่ “สิงโตคำราม” เผย