เซาธ์เกต เอ่ยปากชม แข้งอังกฤษมีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม!

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษได้ออกปากชมนักเตะในทีม ที่ช่วยกันแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและมีทัศนคติที่ดีในเกมที่ไล่ต้อน ซาน มาริโน่ พร้อมระบุว่าทีม สิงโตคำราม น่าจะทำประตูได้มากกว่า 5 ลูกด้วยซ้ำ

แกเก็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษได้ออกมายกย่องนักเตะที่ได้แสดงการมีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ ซาน มาริโน่ 5-0 ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่มไอ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา

ในเกมนี้เจ้าบ้านออกนำก่อนในนาทีที่ 14 จาก เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ตามมาด้วย โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน ในนาทีที่ 21 และ ราฮีม สเตอร์ลิง ในนาทีที่ 31 ทำให้ออกนำก่อน 3-0 ตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก และในครึ่งหลังก็ยังได้ประตูจาก คัลเวิร์ต-ลูวิน ในนาทีที่ 53 และปิดท้ายที่ โอลลี่ วัตกินส์ ในนาทีที่ 83

หลังจบเกมทางกุนซือทีมชาติอังกฤษก็ได้กล่าวว่า “วันนี้ทุกคนในทีมล้วนแต่มีความกระหายในการลงเล่น สมัยก่อนเวลาที่จะลงเล่นแบบนี้ บางครั้งเรามีนักเตะที่เล่นกันอย่างน่าเบื่อหน่าย แต่ทีมชุดนี้กลับสร้างความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับสมัยก่อน เรามีนักเตะที่สร้างสรรค์เกมได้สูงมาก บางคนสามารถทำลายแนวรับคู่แข่งได้ และสร้างโอกาสในการทำประตูได้หลายครั้ง”

“มันเป็นเพราะการเข้าไปกดดันคู่แข่งที่ดี และสามารถแย่งบอลมาครองได้ตั้งแต่ในพื้นที่ของคู่แข่ง ขณะที่อีกหลายครั้งมันก็มาจากการสลับตำแหน่ง และวิสัยทัศน์ของตัวนักเตะเองด้วย”

“ถ้าจะให้ลองวิเคราะห์ตัวเองกันแบบตำหนิจริง ๆ เลย ก็คงจะต้องบอกว่าเราควรจะทำประตูกันได้มากกว่านี้ แต่ก็ต้องชมผู้รักษาประตูของพวกเขาด้วย ที่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน”

“ผมพอใจมากนะสำหรับสิ่งที่ได้เห็นในวันนี้ เป็นเพราะเราได้แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรม และทัศนคติในการเล่นที่ดี การเป็นทีมชั้นนำให้ได้น่ะเราต้องแสดงให้เห็นถึงเรื่องแบบนี้ได้ในทุกวัน ในการซ้อมทุกครั้ง และในทุกเกมที่ลงเล่น ซึ่งวันนี้เราได้ให้ความเคารพต่อเกมที่ลงเล่น และเล่นด้วยแนวทางที่เหมาะสมจริง ๆ”