เดอ บรอยน์ คนใหม่! อดีตแข้ง เชลซี ยกย่อง พาลเมอร์

แพท เนวิน อดีตดาวเตะ เชลซี ออกมาบอกว่า โคล พาลเมอร์ อดีตดาวเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังมีแววที่จะยิ่งใหญ่ได้ไม่ต่างจาก เควิน เดอ บรอยน์ คนใหม่ หลังจากที่ซัดไปได้ถึง 4 ประตู ในเกมล่าสุด

พาลเมอร์ ดาวเตะจากอะคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัดสินใจย้ายจากทีมไปร่วมทัพสิงห์บลูส์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากอยากมีโอกาสลงสนามมากขึ้น

ซึ่งล่าสุดเขาก็กลายเป็นส่วนสำคัญของทีมไปเป็นที่เรียบร้อย แถมยังพาตัวเองขึ้นมาเป็นอันดับสองของดาวซัลโวสูงสุดในฤดูกาลนี้ โดยยิงเท่ากับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยิงไป 20 ประตูเท่ากัน ซึ่งมาจากการยิงไปคนเดียว 4 ประตู ในนัดล่าสุดที่เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 6-0

ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ทำให้หลายคนมองว่า ดาวเตะวัย 21 ปี รายนี้จะทำผลงานได้เทียบเท่ากับ เดอ บรอยน์ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกทั้งยังอาจจะทำได้ดีกว่าดาวเตะชาว เบลเยี่ยมเสียด้วยซ้ำไป

โดยหนึ่งในนั้นคือ เนวิน อดีตแข้งเชลซี ที่ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมไม่ประหลาดใจเลยนะที่ โคล พาลเมอร์ เล่นได้ดี แต่ผมประหลาดใจว่าเขาเก่งเร็วมาก เมื่อเทียบกับตอนอยู่ แมนฯ ซิตี้ ผมยังจำได้ว่าตกใจเลยที่บอกว่าเด็กคนนี้จะเป็น เควิน เดอ บรอยน์ คนใหม่ เพราะเขาคือนักเตะที่ไม่ได้ดีแค่เทคนิค แต่มีดีมากกว่านั้น”

“ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ประเด็น เพราะเพื่อนร่วมทีมผ่านบอลไปทางเขาเสมอ เขาคือตัวสำรองของ แมนฯ ซิตี้ และพวกเขาผ่านบอลให้ตลอดเวลา หากรู้ว่าคุณเก่งพอ ไม่สำคัญเลยที่จะมีอายุ 15 หรือ 45 ปี เพราะพวกเขาจะส่งบอลให้คุณ ผมว่า เชลซี คือทีมที่ชนะที่ได้ตัวเขาไป แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะเก่งได้เร็วขนาดนี้”

สำหรับ พาลเมอร์ ตอนนี้ยิงไปแล้ว 25 ประตู จากการลงสนามรวมทุกรายการ 41 นัด และทำได้อีก 13 แอสซิสต์ ซึ่งหากนับเฉพาะห้าเกมหลังสุดเขาคือนักเตะที่ทำไปได้มากถึง 10 ประตู เลยทีเดียว