“เด เคอา” ส่อย้าย ? “แมนยูฯ” ประกาศขยายสัญญา 6 นักเตะ ได้ไปต่อฤดูกาลหน้า

“แมนยูฯ” ประกาศขยายสัญญา 6 นักเตะที่ได้ไปต่อ แต่ไร้เงา “ดาบิด เด เคอา” ส่อปิดฉาก 12 ปี

วันที่ 16 มิถุนายน 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศใช้ออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี กับผู้เล่น 6 ราย ประกอบด้วย ทอม ฮีตัน และ นาธาน บิช็อป 2 ผู้รักษาประตูสำรอง ซึ่งรายแรกได้ลงเล่น 2 นัดในฤดูกาลที่ผ่านมา และมีส่วนช่วยให้ “ปิศาจแดง” คว้าแชมป์คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) ในปีแรกของกุนซือ เอริก เทน ฮาก ด้วย

ส่วนอีก 4 รายเป็นนักเตะดาวรุ่งจากทีมเยาวชนของสโมสร ประกอบด้วย อีธาน แลร์ด, รีส เบนเนตต์, ซอนนี อัลโจฟรี และ มาร์คัส ลอว์เรนซ์

อย่างไรก็ตาม ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือ 1 ที่กำลังจะหมดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ กลับไม่อยู่ในรายชื่อที่ แมนยูฯ ประกาศว่ามีการใช้ออปชั่นขยายสัญญาออกไป โดย “ปิศาจแดง” ชี้แจงสถานการณ์ล่าสุดของนายทวารชาวสเปนว่า “ในส่วนของผู้รักษาประตู การหารือยังคงเปิดกว้างกับ ดาบิด เด เคอา เกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่”

ทำให้ ดาบิด เด เคอา มีโอกาสที่จะปิดฉาก 12 ปีกับ แมนยูฯ หลังจากยังไม่บรรลุข้อตกลงในการต่อสัญญา ซึ่งติดปัญหาสำคัญตรงที่ยังไม่ตอบรับเงื่อนไขที่ต้องลดค่าเหนื่อยลงมาจากเดิมสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (16 ล้านบาท) โดย “ปิศาจแดง” มีข่าวเตรียมคว้าจอมหนึบหลายราย ทั้ง ดิโอโก คอสตา (ปอร์โต), ดาบิด รายา (เบรนท์ฟอร์ด) และ โดมินิค ลิวาโควิช (ดินาโม ซาเกร็บ)

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet