มาถูกทางแล้ว “คลอปป์” เผยสิ่งที่ “ลิเวอร์พูล” เปลี่ยนไป หลังชนะอาแจ็กซ์ ศึก UCL

เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจหลังพาทีมเปิดบ้านชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2

วันที่ 14 ก.ย. 65 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ชื่นชมลูกทีมว่ามากันถูกทางแล้ว เปลี่ยนไปในแง่ดีหลายๆ เรื่อง แม้จะเป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น หลังเปิดสนามแอนฟิลด์ เอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไป 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล นำก่อน 1-0 จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 17 จากนั้นนาทีที่ 27 อาแจ็กซ์ ตีเสมอเป็น 1-1 จาก โมฮัมเหม็ด คูดุส และเกมทำท่าจะจบด้วยสกอร์นี้ แต่ในนาทีที่ 89 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูชัย 2-1 จากการโหม่งของ โจเล มาติป ประเดิมเก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

คลอปป์ กล่าวว่า “เกมนี้แตกต่างจากเกมกับนาโปลีอย่างสิ้นเชิง ฟุตบอลที่เราเล่น วิธีที่เราตั้งรับ ความเข้มข้นสูงมาก ความดุดันมากขึ้น กล้าหาญมากขึ้น เราเล่นได้ดีกับทีมที่แข็งแกร่งและเต็มไปด้วยความมั่นใจ และเราสามารถสร้างปัญหาให้พวกเขาได้มากมาย อีกอย่างคือลูกตั้งเตะของเราในคืนนี้ทำได้ดีมากๆ เด็กๆ มีปฏิกิริยาตอบสนองที่ดีมากๆ ผมชอบมาก เป็นเกมที่เข้มข้นมาก มันเป็นอีกบททดสอบ และทุกคนหวังว่ามันจะเป็นการก้าวเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง มันเป็นก้าวแรก แต่เป็นก้าวที่สำคัญมากสำหรับเรา เราต้องหวังและภาวนาให้เด็กๆ กลับมาจากช่วงพักเบรกทีมชาติด้วยความฟิตและแข็งแรง”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet