เตรียมปลดอีกหน? เชลซี พร้อมชนหงส์แดงคว้า ชาบี อลอนโซ่

เชลซี ล็อกเป้า ชาบี อลอนโซ่ นายใหญ่ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเช่น เข้ามารับงานคุมทีมแทน เมาริซิโอ โปเซ็ตติโน่ หลังจากที่กุนซือรายนี้เริ่มมีผลงานที่ตกต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด

เชลซี ยอดทีมพ่อบุญทุ่มของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยากได้ตัว ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์มือดีของ เลเวอร์คูเช่น เข้ามาทำหน้าที่แทน เมาริซิโอ โปเซ็ตติโน่ หลังจากที่บอร์ดบริหารเริ่มแสดงความไม่พอใจในฝีมือของ พอช ที่เริ่มย่ำแย่ลงทุกที

ทัพสิงน้ำเงินคราม ลงทุนกับการซื้อนักเตะมาเสริมทีมเป็นจำนวนมหาศาล เพื่อที่จะให้เข้าแผนของ โปเซ็ตติโน่ ทว่าผลงานที่ผ่านมาตลอดซีซั่นนี้ ยังไม่ถือว่าควรค่าต่อราคาที่เสียไป และพวกเขาอยู่ในอันดับที่ 11 ของตารางพรีเมียร์ลีก อีกทั้งยังแพ้ให้กับทั้ง ลิเวอร์พูล และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปแบบขาดลอยทั้งสองนัดล่าสุด

แม้ว่าผลงานจะดูแย่ลงแต่ฝ่ายบริหารของ เชลซี ก็ยังไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับอนาคตของ โปเซ็ตติโน่ แต่อย่างใด ขณะที่สื่อบางแห่งเริ่มรายงานแล้วว่า เชลซี ต้องการเปลี่ยนแปลงด้วยการดึง อลอนโซ่ เข้ามารับหน้าที่แทนโดยเร็วที่สุด

อดีตดาวเตะ หงส์แดง กำลังอยู่ในช่วงที่ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากในซีซั่นนี้ เนื่องจากเขาได้รับหน้าที่ในการคุมทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนขณะนี้ก็ยังครองจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่นด้วยสถิติยังไม่แพ้ใครเลยในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ทำให้ การที่จะได้ตัวของ อลอนโซ่ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีหลายทีมที่อยากได้ตัวเขา รวมทั้ง ลิเวอร์พูล ที่กำลังมองหาตัวแทนของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เพิ่งประกาศอำลาทีมหลังจากจบซีซั่นนี้แล้ว

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”