เตรียมเฮ! บีบีซีเผย แมนยู อาจได้เจ้าของใหม่ก่อนจบฤดูกาล

บีบีซี สื่อดังในอังกฤษ รายงานว่า แมนยู อาจจะได้เจ้าของทีมรายใหม่ก่อนจบซีซั่นนี้ หากว่ามีข้อเสนอที่สูงกว่ามูลค่าของทีมในตลาดหุ้นแบบคุ้มค่าสุดๆ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะได้เจ้าของทีมรายใหม่ก่อนที่จะจบฤดูกาลนี้หากว่า ตระกูลเกลเซอร์ต้องการที่จะขายทีม ตามการรายงานของ บีบีซี สื่อดังในอังกฤษ

ช่วงที่ผ่านมาตระกูลเกลเซอร์ เป็นข่าวอย่างหนักว่ากำลังจะพิจารณาเรื่องของการขายหุ้นบางส่วนของทีม และการขายขาดทีมออกไปเลย ซึ่งกระแสช่าวที่เกิดขึ้นมีรายงานว่าน่าจะเป็นในส่วนของการขาดขายมากกว่า

อย่างไรก็ตามมันยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจนว่าจะแล้วเสร็จกันเมื่อไหร่ สำหรับกระบวนการขายทีม ซึ่งล่าสุด บีบีซี รายงานว่าหากตระกูลเกลเซอร์ อยากที่จะขายจาดทีมไปเลยจริงๆ ก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ โดยพวกเขาอาจจะยอมขายขาดได้เมื่อมีราคาที่สมเหตุสมผลเท่านั้น โดยคาดว่าตัวเลขที่เกิดขึ้นจะต้องสูงกว่ามูลค่าในตลาดหุ้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สำหรับตอนนี้ราคาที่อยู่ในตลาดหุ้นของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นอยู่ที่ราว 30.5 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 128,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นมูลค่าที่สูงทีเดียวหากใครจะซื้อขาด

สื่อดังยังเสริมด้วยว่า เจ้าของทีมรายใหม่ที่จะเข้ามาสานต่อทีมดังแห่งเกาะอังกฤษแห่งนี้ จำเป็นที่จะต้องออกทุนในการปรับปรุงสนามใหม่ด้วย เนื่องจากว่า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเวลานี้เริ่มมีสภาพเสื่อมโทรมมากขึ้นทุกที