“เทน ฮาก” เผยเหตุ “แมนยูฯ” จ่อโละ “ซานโช” หลังมีข่าวสัมพันธ์แตกหัก

วันที่ 8 มกราคม 2567 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 8 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 ไปเยือน วีแกน แอธเลติก ทีมอันดับ 18 ลีกวัน แข่งขันคืนนี้ ตรงกับเวลา 03.15 น. ของวันที่ 9 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวถาม เอริก เทน ฮาก เกี่ยวกับประเด็นที่ แมนยูฯ เตรียมปล่อย เจดอน ซานโช กลับไปให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อดีตต้นสังกัดยืมตัวในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ หลังมีข่าวว่าความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่แตกหักแล้ว กรณีปีกทีมชาติอังกฤษไม่ยอมขอโทษกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ปมตอบโต้ผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว

ทั้งนี้ เจดอน ซานโช ไม่ได้ลงเล่นให้ แมนยูฯ นับตั้งแต่เกมพรีเมียร์ลีกที่ชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 3-2 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากตอบโต้ เอริก เทน ฮาก ที่บอกว่าเขาซ้อมไม่ถึงมาตรฐานที่กำหนดไว้ จนถูกตัดชื่อออกจากทีมชุดใหญ่ตั้งแต่นั้นมา และยังไม่ขอโทษกุนซือ “ปิศาจแดง” ด้วย

เทน ฮาก ตอบประเด็นที่ แมนยูฯ เตรียมปล่อย ซานโช ไปให้ ดอร์ทมุนด์ ยืมตัวว่า “นั่นขึ้นอยู่กับผู้เล่นเหล่านั้นเสมอ และคุณมีความมั่นใจในความสามารถของคุณมากเพียงใด แต่ผมบอกคุณได้อย่างหนึ่งว่าพรีเมียร์ลีกมันยาก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ยากที่จะได้ลงเล่น เพราะมันง่ายกว่าหากจะเล่นในทีมอื่นๆ เกือบทุกทีม เพราะความกดดันที่นี่มันสูงเสมอ”

“คุณต้องจัดการกับเรื่องนั้น แต่ถ้าคุณมีความมั่นใจในตัวเอง นั่นคือความท้าทายที่สุดของคุณ และนี่คือสโมสรที่ดีที่สุดที่คุณอยากร่วมงานในฐานะนักเตะ มันขึ้นอยู่กับผู้เล่นแต่ละคน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งมันขึ้นอยู่กับคาแรกเตอร์ของผู้เล่น รวมถึงบุคลิกของพวกเขาด้วย”

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”