เบล ฮีโร่แฮตทริก เวลส์ บุกเชือด เบลารุส ทดเจ็บน.90+3 บอลโลกรอบคัดเลือก

แกเร็ธ เบล ซัดจุดโทษ 2 ประตู ก่อนยิงประตูชัย นาทีที่ 90+3 ช่วยทีม “มังกรแดง” เวลส์ บุกเชือด เบลารุส ไปอย่างสนุก 3-2 เฮ3 แต้มสุดมัน ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มอี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน 64

การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มอี ในการลงสนามนัดที่ 4 ระหว่าง เบลารุส เปิดบ้านต้อนรับ เวลส์ ที่มี แกเร็ธ เบล และ แดเนี่ยล เจมส์ นำทัพ

เริ่มเกมครึ่งแรกมาเพียง 5 นาที เป็นฝั่งทีมมังกรแดงได้เฮก่อน เมื่อ เซร์เกย์ เคมิค ไปทำฟาวส์ แกเร็ธ เบล ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกฟาวส์ ก่อนรีเช็กวีเออาร์ยืนยันคำตัดสิน และเป็น แกเร็ธ เบล รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ให้ เวลส์ บุกมานำก่อน 1-0 อย่างไรก็ตามนาทีที่ 29 เป็นเจ้าถิ่นมาได้จุดโทษคืนบ้าง เมื่อ คริส กุนเทอร์ ไปเสียฟาวส์ในกรอบเขตโทษ ก่อน วิตาลี ลิซาโควิช สังหารไม่พลาด เปลี่ยนสกอร์ให้ เบลารุส ไล่ตามมาเป็น 1-1 ต่อมานาทีที่ 31 เวลส์ ช็อกเพิ่มอีก เมื่อเบลารุส แซงนำ 2-1  เมื่อโดนเจ้าถื่นใช้ลูกโต้กลับเล่นงาน ก่อนเป็น วิตาลี ลิซาโควิช จ่ายบอลให้ พาเวล เซดโก หลุดไปซัดผ่านมือ แดนนี่ วอร์ด ไม่มีเหลือก่อนจะหมดเวลาครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้เบลารุส จึงนำ เวลส์ อยู่ 2-1

กลับมาต่อเกมครึ่งหลังนาทีที่ 52 เวลส์ เกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ แบรนแนน จอห์นสัน หลุดเขาไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ เซร์เกย์ เคมิค ยังเยี่ยม ออกมาเซฟช่วย เบลารุส ได้อย่างสุดยอดอย่างไรก็ตามนาทีที่ 69 เวลส์ ก็ได้เฮจนได้ เมื่อ มักซ์ เอบอร์ก ไปเสียฟาวส์ในกรอบเขตโทษ หลังผู้ตัดสินเชฌกวีเออาร์ ก่อนตัดสินเป็นลูกจุดโทษให้ทีมเยือนทันที โดยถือเป็นลูกจุดโทษที่ 3 ในเกมนี้แล้วก่อน แกเร็ธ เบล รับหน้าที่ยิง และก็ไม่พลาดส่งบอลตุงตาข่าย พร้อมเปลี่ยนสกอร์ให้ เวลส์ ตามเสมอ 2-2 พร้อมยิงเป็นลูกที่สองให้ตัวเองในเกมเกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่แล้ว กัปตันเบล ก่อนแผลงฤทธิ์ ในนาทีที่ 90+3 เวลส์ แซงนำ 3-2 จากจังหวะที่ แดเนี่ยล เจมส์ จ่ายบอลให้ แกเร็ธ เบล หลุดไปยิงผ่านมือ เซร์เกย์ เคมิค ตุงตาข่ายเหลือเชื่อ พร้อมขยับสกอร์ปิดจ็อบสวยงามหมดเวลา เบลารุส ปิดบ้านพ่าย เวลส์ 2-3 ไปอย่างเจ็บช้ำ ส่วนทีมมังกรแดง ได้ 3 คะแนนล้ำค่ากลับบ้าน

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

เบลารุส เซร์เกย์ เคมิค (GK), มักซิม ชเวตซอฟ, รุสลัน คาดาร์เควิช, อเล็กซานเดอร์ ซาเคียฟโก, นิโกไล โซโลตอฟ, โรมัน เบกูนอฟ, มักซ์ เอบอร์ก, อาร์เต็ม ไบคอฟ, วลาดิสลาฟ คิโมวิช, พาเวล เซดโก, วิตาลี ลิซาโควิช

เวลส์ :  แดนนี่ วอร์ด (GK), คริส กุนเทอร์, เจมส์ ลอว์เรนซ์, คริส เมแพม, เบน เดวิส, รูบิน โคลวิน, โจ อัลเลน, โจ มอร์เรลล์, แดเนี่ยล เจมส์, แกเร็ธ เบล, แบรนแนน จอห์นสัน