เบิร์ฟแนะ “คาวานี่” รีบหาโอกาสชิ่งหนีแมนฯยูไนเต็ด

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาระบุว่า เอดินสัน คาวานี่ ควรจะหาโอกาสเก็บกระเป๋าออกจากทัพ “ปีศาจแดง” ได้แล้ว พร้อมบอกว่าไม่ใช่เรื่องยุติธรรมเลยสำหรับ คาวานี่

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแนะนำ เอดินสัน คาวานี่ หัวหอกของทัพ “ปีศาจแดง” ว่าควรจะรีบย้ายออกจากทีมให้เร็วมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีข่าวกับทาง บาร์เซโลน่า เกิดขึ้นจริงๆ

ในซีซั่นนี้ คาวานี่ ได้ลงสนามให้กับทีมไปเพียงแค่ 8 นัด รวมทุกรายการ แถมยังได้ลงในฐานะของตัวสำรองเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งสาเหตุหลักก็เพราะอาการบาดเจ็บที่เล่นงานเขาอยู่ รวมทั้งการดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เจดอน ซานโช่ เข้ามาเติมเต็มในตำแหน่งที่ทับซ้อนกันด้วย นั่นยิ่งทำให้โอกาสที่ดาวเตะชาวอุรกวัยกลายเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆ ของทีมเลยก็ว่าได้ ทั้งที่ในฤดูกาลที่ผ่านมาเขาทำไปได้ 17 ประตู จากการลงเล่น 39 นัดในทุกรายการ

เรื่อง เบอร์บาตอฟ ได้กล่าวว่า “แม้ว่าเขาจะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่แล้ว แต่ซีซั่นนี่ คาวานี่กลับไม่ได้ลงเล่นมากเพียงพอ เมื่อในทีมมีคนอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้ามาแล้ว เขาก็รับทุกสิ่งอย่างไป เหมือนกับมีสปอร์ตไลท์ส่องมาที่เขาคนเดียว เขาได้ลงทุกนั้น โลกฟุตบอลมันเป็นแบบนี้เป็นธรรมดา”

“มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่ยุติธรรมเลย คาวานี่ เล่นให้กับทีมได้ดีมากๆ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาได้รับสัญญาฉบับใหม่ในเวลาอันรวดเร็ว แต่สุดท้าย โรนัลโด้ ก็แย่งตำแหน่งตัวจริงของเขาไป มันไม่ใช่เรื่องยุติธรรมเลย แต่ในโลกลูกหนังเรื่องแบบนี้ก็เกิดขึ้นได้”

“ถ้ามีโอกาสที่คาวานี่จะได้ย้ายออกจากสโมสร ถ้าเกิด บาร์เซโลน่า ยื่นข้อเสนอมาแล้วล่ะก็ มันแน่นอนว่าเขาจะพิจารณาเกี่ยวกับการรับข้อเสนอแบบนั้น เพื่อโอกาสในการลงเล่นมากขึ้น ถ้าเขามีโอกาสที่จะได้ลงเล่นมากขึ้นหากย้ายไปเล่นใน ลา ลีกา ผมก็จะหนุนหลังเขาแล้วบอกว่า ไปเล่นที่นั่นเลย มันเป็นข้อเสนอที่ยอดเยี่ยม เงินดี และนายก็ไม่ใช่เด็กอายุ 24 อีกต่อไปแล้วนะ”

“บาร์เซโลน่า ต้องการกองหน้า และมันก็ขึ้นกับว่า ชาบี อยากได้อะไรจากทีมเขา รวมทั้งเขาอยากให้ทีมเขาเล่นแบบไหน ถ้าเกิดขาดตัวเลือกในแดนหน้าแล้วล่ะก็ ผมจะมองว่าการไปที่นั่น จะเป็นตัวเลือกที่ดีต่อ คาวานี่ เขาไม่จำเป็นต้องลงทุกนัดเลย แต่เขาจะกลายเป็นตัวเลือกที่แข็งแกร่ง และทำประตูให้กับทีมได้ เพราะเขาทำอย่างนั้นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเล่นกับทีมไหนก็ตาม”