เปิดตัว 3 แข้งดังที่ “เชลซี” ควรพิจารณาคว้าเสริมคม ไม่ง้อ “ฮาแลนด์”

เปิดชื่อ 3 ดาวยิงที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ควรดึงร่วมทัพ หลังมีข่าวโดน เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ตัดชื่อทิ้งจากตัวเลือกสถานีต่อไป

วันที่ 4 มี.ค. 64 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ บิลด์ สื่อดังของเยอรมนี ตีข่าวว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ยอดกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่มีความสนใจที่จะย้ายไปร่วมทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่พร้อมพิจารณาทีมอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้น เรามาดูกันดีกว่าว่า 3 กองหน้าฝีเท้าดีที่ เชลซี ควรพิจารณาเบนเป้าคว้าตัวมาร่วมทีมมีใครบ้าง

โรเมลู ลูกากู (อินเตอร์ มิลาน)

ชื่อนี้แฟนบอล เชลซี รู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะเขาเคยค้าแข้งกับ สิงห์บลู ระหว่างปี 2011-2014 ก่อนจะถูกขายให้ เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัว 28 ล้านปอนด์ และโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ซัดไปถึง 87 ประตู จาก 166 นัด และย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ ยิงให้ปิศาจแดงไปทั้งสิ้น 42 ประตู 96 นัด ต่อด้วยย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ในปี 2019 และกลายเป็นดาวยิงตัวหลักของ อินเตอร์ ยิงไปแล้ว 24 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 31 นัดรวมทุกรายการในซีซั่นนี้ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีที่ เชลซี จะทุ่มเงินเพื่อคว้าตัว ลูกากู วัย 27 ปี กลับมาอีกครั้ง ขณะที่ตัวนักเตะเองก็เคยออกเปิดใจว่า ยังคงรัก เชลซี เหมือนเดิม เพราะ เชลซี คือทีมที่ให้โอกาสเขาได้มาเล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งแต่อายุน้อยๆ

คาริม เบนเซมา (เรอัล มาดริด)

แม้อายุจะปาเข้าไป 33 ปี แล้ว แต่ต้องยอมรับเลยว่า คาริม เบนเซมา ยังคงรักษาสภาพร่างกายและคุณภาพของฝีเท้าเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง สามารถเล่นในระดับสูงได้อีกนาน ฤดูกาลนี้กระหน่ำไปแล้ว 12 ประตู ใน ลา ลีกา สเปน และด้วยการที่ เบนเซมา กำลังจะหมดสัญญากับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 จึงน่าจะเป็นโอกาสที่ดีของ เชลซี ที่จะคว้าตัวเขามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัวที่ไม่แพงมากนัก เพราะ เรอัล มาดริด ก็คงไม่อยากจะเสียเขาไปแบบฟรีๆ เช่นกัน อย่างไรก็ตาม การย้ายทีมของ เบนเซมา น่าจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ เรอัล มาดริด สามารถหาตัวแทนของเขาให้ได้เสียก่อน โดย เรอัล มาดริด ก็มีข่าวพัวพันกับ 2 ดาวยิงอย่าง เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป อยู่ในเวลานี้

อันเดร ซิลวา (ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต)

กำลังถูกจับตามองอย่างมากสำหรับ อันเดร ซิลวา กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส วัย 25 ปี ของ “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ซัดไปแล้ว 18 ประตู ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาลนี้ เป็นรองแค่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี โคตรดาวยิงของ บาเยิร์น มิวนิก และที่สำคัญเขายังยิงประตูในลีกได้มากกว่า ฮาแลนด์ อีกด้วย! อย่างไรก็ตาม คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ เชลซี ที่จะคว้าแข้งรายนี้ไปร่วมทีม เนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แอตเลติโก มาดริด ก็กำลังให้ความสนใจ ซิลวา อยู่เช่นกัน โดย ซิลวา เหลือสัญญากับ แฟรงค์เฟิร์ต จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2023 แต่ แฟรงค์เฟิร์ต ก็พร้อมพิจารณาปล่อยออกจากทีมถ้าได้ค่าตัว 30 ล้านยูโร