เป็นทางการ! ลูกากู กลับคืนถิ่นเดอะบริดจ์ เรียบร้อย

เชลซี ยืนยันแล้วว่าพวกเขาคว้าตัว โรเมลู ลูกากู หอกชาวเบลเยียม มาจาก อินเตอร์ มิลาน เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทางด้านนักเตะเองก็มีความรู้สึกยินดีมากๆ ที่ได้กลับมายังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง

สิงโตน้ำเงินคราม “เชลซี” ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศยืนยันคว้าตัว โรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวเก่งของ อินเตอร์ มาิลาน มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ตามการเปิดเผยของทีมเมื่อวัน พฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเป็นการเซ็นสัญญาร่วมงานกันเป็นเวลา 5 ปี

เรียกว่าเป็นการกลับคืนสู่ถิ่นอีกครั้งของดาวยิงวัย 28 ปี รายนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยเล่นให้กับ เชลซี ช่วงปี 2011-2014 แต่ในเวลานั้นยังไม่สามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับทีมได้ และลงเล่นไปทั้งหมด 15 นัดเท่านั้น โดยหลังจากได้กลับมาร่วมงานอีกครั้งเจ้าตัวก็เผยว่า

“ผมมีความสุข และรู้สึกโชคดีมากๆ ที่ได้กลับมายังสโมสรที่งดงามแห่งนี้ มันเป็นการเดินทางที่ยาวไกลสำหรับผม ผมย้ายมาที่นี่ตอนแรกในฐานะเด็กคนหนึ่ง ที่ยังต้องเรียนรู้อะไรอีกมากมาย แต่ตอนนี้ผมกลับมาอีกครั้งพร้อมกับความเป็นผู้ใหญ่ และประสบการณ์ที่มากขึ้น”

“ความสัมพันธ์ระหว่างผมกับสโมสร เป็นสิ่งที่มีความหมายมากๆ สำหรับตัวผม อย่างที่หลายๆ คนรู้นั่นแหละ ว่าผมเองก็ตามเชียร์ เชลซี มาตั้งแต่เด็กแล้ว และตอนนี้ผมก็มีโอกาสได้มาช่วยทีมในการกอบโกนโทรฟี่แชมป์ มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากๆ”

“นับตั้งแต่ย้ายจากเชลซีไป ผมมีทั้งช่วงเวลาที่ขึ้นและลง แต่มันก็คือประสบการณ์ที่ทำให้แข็งแกร่งขึ้น และความท้าทายที่อยู่ตรงหน้าผมตอนนี้ก็คือ การพยายามช่วยทีมคว้าแชมป์เพิ่มให้ได้อีก ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มต้นอีกครั้งที่นี่”