เมอร์สัน เชื่อ! เชลซี มีเอี่ยวลุ้นแชมป์ลีก

พอล เมอร์สัน อดีตมิดฟิลด์ของทีม “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เชื่อว่า เชลซี เป็นอีกหนึ่งทีมที่จะสามารถคว้าแชมป์ลีก ฤดูกาลนี้ได้ เพราะบรรดานักเตะหน้าใหม่ที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ดึงมาร่วมทีม สามารถยกระดับทีมให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

แม้ว่าตอนนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ คือทีมที่ครองตำแหน่งจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และตามมาด้วยอันดับสอง อย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ที่ปีนี้ฟอร์มกำลังร้อนแรง แต่ เมอร์สัน กับมองว่า ทีมอย่าง เชลซี ที่ตอนนี้รั้งอันดับที่ 5 บนตารางคะแนน ตามหลังจ่าฝูงเลสเตอร์อยู่ 3 คะแนน เป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์เต็มตัว ซึ่งต้องชื่นชมการเสริมทัพของ แลพพาร์ด ที่เสริมนักเตะได้ตรงจุดช่วยให้ทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการคว้าตัวนัดเตะอย่าง ติโม แวร์เนอร์,ฮาคิม ซิเย็ค,เบน ซิลเวลล์,ติอาโก้ ซิลวา และ เอดูอาร์ เมนดี้ ทำให้เชลซีมีขุมกำลังที่พร้อมสำหรับการคว้าแชมป์ในซีซั่นนี้

“ถ้าเราพูดกันว่า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มีโอกาสลุ้นแชมป์ในซีซั่นนี้ แน่นอนว่าทีมอย่าง เชลซี ก็สามารถทำได้เหมือนกัน  เพราะตอนนี้ ทีมของ แลมพาร์ด ได้ตัวผุ้เล่นที่เขาต้องการมาเสริมทีมในตำแหน่งสำคัญ และมันสามารถยกระดับทีมขึ้นได้ อย่างเห็นได้ชัดจากผลงานของทีมตอนนี้”

“นักเตะอย่าง ติอาโก้ ซิลวา การเข้ามาของเขาสามารถทำให้ เคิร์ท ซูม่า กลายเป็นกองหลังที่ดีขึ้นได้ รวมไปถึง ผู้รักษาประตูอย่าง เอดูอาร์ เมนดี้ ที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่น เก็บคลีนชีตได้หลายเกม ส่วน ฮาคิม ซิเย็ค เท้าซ้ายของเขาสร้างปัญหาให้คู่ต่อสู้เสมอ  และก็ยังมี กองหน้าที่ยิงหวังผลได้อย่าง ติโม แวร์เนอร์ นี่คือทีมที่มีเกมรุกและเกมรับที่ลงตัวมาก ฉะนั้นแล้ว เชลซี เป็นอีกหนึ่งทีมที่จะมีสิทธิ์คว้าแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ ไปครอง”