เส้นทางแชมป์? แมนยู มีข่าวเตรียมดึง เคน ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนจะเสริมทัพด้วยการคว้าตัว แฮร์รี่ เคน กองหน้าคนดังชาวอังกฤษของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยจะเป็นเป้าหมายอันดับแรกๆ ที่ทัพปีศาจแดงให้ความสนใจคว้าตัวในซัมเมอร์นี้

ดาวยิงชาวอังกฤษเหลือสัญญากับทัพไก่เดือยทองอีก 12 เดือน ซึ่งหากจบฤดูกาลนี้มีโอกาสที่เขาจะสามารถย้ายทีมได้ง่ายยิ่งขึ้น และมันก็เป็นหนทางที่ แมนฯยูไนเต็ดจะใช้ในการโน้มน้าวให้ดาวยิงรายนี้ไปร่วมทีม

เดลี่ เมล สื่อดังในประเทศอังกฤษรายงานว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของทัพปีศาจแดง มีแผนที่จะหากองหน้ารายใหม่เข้ามาเสริมทีม โดยดาวเตะวัย 29 ปีก็เป็นเป้าหมายอันดับแรกของพวกเขาทันทีที่จบฤดูกาล 2022-23 นี้

เคน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ เขาซัดไปแล้ว 15 ประตู จากการลงสนาม 20 นัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้ ซึ่งเขาเป็นรองเพียงแค่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ยิงมากกว่า 7 ประตูเท่านั้น ซึ่งทั้งสองรายมีโอกาสที่จะได้ตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดด้วยกันทั้งคู่

สื่อดังยังเสริมด้วยว่า เคน มีความสนใจที่จะย้ายไปเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อยู่เหมือนกัน หลังจากที่ต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากกับทาง สเปอร์ส และเขาเองก็มีทีท่าว่าจะไม่อยากต่อสัญญาฉบับใหม่กับทางตันสังกัดเนื่องจากไม่มีโอกาสในการไล่ล่าแชมป์ค่อนข้างแน่นอนแล้ว

อย่างไรก็ตาม แดเนี่ยล เลวี่ ประธานของทัพไก่เดือยทองเองก็มีแผนจะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับดาวเตะรายนี้ด้วยข้อเสนอที่ดีที่สุดด้วย เพื่อที่จะไม่ต้องการเสียนักเตะไปแบบไร้ค่าตัวในปีหน้านี้ โดยเชื่อว่าค่าตัวของ เคน ที่สเปอร์สต้องการอยู่ที่ราวๆ 85 ล้านปอนด์