“เอฟเวอร์ตัน” จุกโดนตัด10 แต้ม ฐานผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ลีก ตัดคะแนน เอฟเวอร์ตัน 10 แต้มส่งผลให้หล่นไปเป็นรองบ๊วยทันที หลังผิดกฎการเงินที่ตัวเลขขาดทุนเกินกว่ากำหนดช่วงสามปีที่ผ่านมา

เอฟเวอร์ตัน สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนหักคะแนน 10 แต้ม โดยมีผลทันที หลังจากถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานละเมิดกฎการเงิน ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ตามรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 

ตลอดสามซีซั่นที่ผ่านมา “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ประสบกับปัญหาขาดทุนอย่างหนัก โดยมีผลประกอบการที่ขาดทุนอย่างหนักรวมถึง 371.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 16,359 ล้านบาท) ซึ่งเป็นตัวเลขที่เกินกว่าที่ พรีเมียร์ลีก กำหนดไว้ที่ 105 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,625 ล้านบาท)

พรีเมียร์ลีก เห็นควรให้มีการลงโทษฐานละเมิดกฎการเงินว่าด้วยเรื่องของการบริหารจัดการสถานะทางการเงินของสโมสรให้มั่นคง ก่อนที่จะมีการตัดสินให้ตัด 10 แต้มในที่สุด

ขณะที่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” แถลงทันทีหลังรับทราบบทลงโทษ โดยเปิดเผยว่า ทั้งรู้สึกช็อก และผิดหวังต่อคำตัดสินจากคณะกรรมการ พรีเมียร์ลีก รวมทั้งจะทำการยื่นเรื่องอุทธรณ์โทษต่อไปอย่างแน่นอน หลังเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม

จากการโดนตัดแต้มในครั้งนี้ ทำให้ เอฟเวอร์ตัน ที่ลงเล่นไปแล้ว 12 นัด มี 14 คะแนน ต้องเหลือเพียง 4 คะแนน และตกไปอยู่ในอันดับ 19 มีแต้มเท่ากับ เบิร์นลี่ย์ ทีมอันดับสุดท้าย แต่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”