“จู๊ด เบลลิ่งแฮม” คว้ารางวัลโกลเด้นบอยปี 2023

จู๊ด เบลลิ่งแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ คว้ารางวัลโกลเด้นบอยปี 2023

รางวัลโกลเด้นบอย ที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี 2003 คือ รางวัลที่มอบให้กับนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปีที่ทำผลงานยอดเยี่ยมสุดตลอดปี ซึ่งผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อจะต้องมีอายุ 21 ปี และเล่นในลีกสูงสุดของประเทศในยุโรป และหากได้รับรางวัลนี้ไปแล้วก็จะไม่มีสิทธิ์ได้รางวัลนี้อีกครั้ง 

โดยกองกลาง เรอัล มาดริด วัย 20 ปี เป็นหนึ่งใน 25 ผู้เล่นที่ได้รับการเสนอชื่อและสามารถเอาชนะ จามาล มูเซียล่า ของ บาเยิร์น มิวนิค, ราสมุส ฮอยลุนด์ ของ แมนฯ ยูไนเเต็ด, อีแวน เฟอร์กูสัน ของ ไบรท์ตัน และ ลีวาย โคลวิลล์ ของ เชลซี มาได้

หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทั้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดเดิม และ  เรอัล มาดริด สโมสรใหม่ (14 นัด 13 ประตู 3 แอสซิสต์ ) ส่วนในทีมชาติอังกฤษเล่นไปแล้ว 5 นัดในปีนี้ ทำได้ 2 ประตู  2 แอสซิสต์

ซึ่งการที่ จู๊ด เบลลิ่งแฮม มาครองทำให้ กลายเป็นนักเตะอังกฤษคนที่ 3 ที่ได้รางวัลนี้ต่อจาก เวย์น รูนี่ย์ ในปี 2004 และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ในปี 2014 โดยในปี 2022 จู๊ด ได้อันดับสองรองจาก กาบี้

รางวัลโกลเด้นบอย จะมอบให้นักเตะทำผลงานยอดเยี่ยมสุดตลอดปี โดยแข้งอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, คิเลี่ยน เอ็มบั๊ปเป้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ก็เคยรับรางวัลนี้มาแล้วเช่นกัน

สำหรับการมอบรางวัลนี้จะมีขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคม

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”