“เอฟเวอร์ตัน” บุกพ่าย “นิวคาสเซิล” 1-2 ศึกพรีเมียร์ลีก

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน บุกมาแพ้ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชวดแซงลิเวอร์พูลคืนจ่าฝูง

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย. 63 คู่ที่น่าสนใจ “สาลิกาดง”นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดสนามเซนต์ส เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือนของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน อันดับ 2 ของตาราง เปิดฉากครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ ทำให้จบครึ่งแรก นิวคาสเซิล ยังเสมอ เอฟเวอร์ตัน อยู่ 0-0 กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 56 นิวคาสเซิล ได้จุดโทษจากจังหวะที่ คัลลัม วิลสัน โดน อังเดร โกเมส ทำฟาวล์ ผู้ตัดสินเช็ก VAR และยืนยันให้จุดโทษกับเจ้าถิ่น และเป็น คัลลัม วิลสัน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา นิวคาสเซิล ขึ้นนำ 1-0 จากนั้นนาทีที่ 85 นิวคาสเซิล หนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ จามาล ลูวิส จ่ายบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายให้ ไรอัน เฟรเซอร์ ควบพาบอลเข้าเขตโทษก่อนเปิดบอลแฉลบย้อยไปเสาสอง คัลลัม วิลสัน ปรี่มายิงจ่อๆ เข้าไป

เข้าวสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+2 เอฟเวอร์ตัน ไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ อเล็กซ์ อิโวบี เปิดบอลเรียดจากฝั่งขวามาที่เสาแรก และเป็น โดมิลิก คัลเวิร์ต เลวิน โฉบมายิงเสียบเสาแรกเข้าไป ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เอฟเวอร์ตัน บุกมาแพ้ นิวคาสเซิล 1-2 ทำให้ เอฟเวอร์ตัน มี 13 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 2 ของตาราง ตามหลังลิเวอร์พูล 3 คะแนน

Credit by https://www.thairath.co.th/