เอฟเวอร์ตัน เซ็ง! เตรียมโดนลงดาบตัด 12 คะแนน

สื่อในประเทศอังกฤษ รายงานว่า เอฟเวอร์ตัน มีแววที่จะโดนตัดแต้มมากถึง 12 คะแนน หากว่าตรวจสอบแล้วพบว่า พวกเขาได้ทำผิดข้อหาเกี่ยวกับการละเมิดการจ่ายเงิน

เดอะ เทเลกราฟ สื่อใหญ่ในอังกฤษ รายงานว่า เอฟเวอร์ตัน มีแนวโน้มว่าจะต้องโดนตัดคะแนน 12 แต้ม ซึ่งเป็นการหักคะแนนที่สูงที่สุดของโทษนี้ เนื่องจากตลอดสามซีซั่นที่ผ่านมา ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน มีปัญหาขาดทุนอย่างหนัก โดยตอนนี้มียังอยู่ในขั้นตอนของการตัดสินจาก คณะกรรมการอิสระ

ขณะนี้ ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ยังคงอยู่ที่อันดับ 16 ของตาราง เก็บได้ 7 แต้มด้วยการชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 6 ซึ่งหากว่ามีการตัดแต้มจริงๆ พวกเขาจะถูกลดอันดับลงไปอยู่ในอันดับสุดท้ายของตารางทันที แถมด้วยคะแนนติดลบอีก 5 แต้ม

โดยหากมีการตัดแต้มจริงๆ เอฟเวอร์ตัน จะกลายเป็นทีมในอันดับสองที่ถูกลงโทษด้วยการตัดแต้ม โดยก่อนหน้านี้เคยมี พอร์ทสมัธ ที่เคยโดยหัก 9 คะแนน จากปัญหาเรื่องการเงินเช่นเดียวกัน และตกชั้นในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เอฟเวอร์ตัน เองก็เผยว่าไม่ได้ทำผิดกติกาแต่อย่างใด พร้อมที่จะต่อสู้อย่างเต็มที่ โดยชี้ว่าเป็นปัญหาที่ต่อเนื่องมาจากการระบาดของ โควิด 19 ซึ่งไม่เพียงแค่ เอฟเวอร์ตัน แต่ยังมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกหนึ่งทีมที่มีเสียวไปด้วย เพราะกำลังถูกสอบสวนเรื่องการทำผิดที่ใช้จ่ายมากถึง 115 ครั้ง ในปี 2009-2018 ที่ผ่านมา ทั้งนี้เรือใบสีฟ้าเองก็ได้ระบุว่ายินดีเปิดทางให้กับคณะกรรมการอิสระร่วมกันสอบสวนอย่างเต็มที่ด้วย

ขอบคุณบทความข่าวสาร วงการฟุตบอล อัพเดตก่อนใครที่ “OKDBET”