เอียน ไรท์ ถึงกับปวดหัว อาร์เซน่อล ฟอร์มห่วยที่สุดเท่าที่เคยเห็น – โอบาเมยอง ไร้โอกาสยิงที่เอมิเรตต์ สเตเดี้ยม

เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าของ อาร์เซน่อล ได้ออกมาพูดถึงผลการแข่งขันเกมที่ อาร์เซน่อล แพ้ แอสตัน วิลล่า 3-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นผลงานที่แย่ที่สุดของทีมเท่าที่ตัวเองเคยเห็นมา 

(ไอ้ปืนใหญ่) อาร์เซน่อล ที่ช่วงหลังฟอร์มดีมาตลอด สัปดาห์ที่แล้วเพิ่งจัดการดับซ่า แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดคารัง 1-0 แถมเกมกลางสัปดาห์ก็ยังไปไล่ถล่ม โมลด์ ทีมจาก นอร์เวย์ 4-1  ในรายการ ยูโรปา ลีก ก่อนที่จะโดนยัดเยียดความพ่ายแพ้คาบ้านจากทีมที่ดูเป็นรอง อย่าง แอสตัน วิลล่า 3-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด

“มันเป็นผลงานที่แย่มาก เมื่อพิจารณาว่ามีนักเตะแค่สองคนที่ลงเล่นเมื่อเกมกลางสัปดาห์ ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน  ทีมต้องการพื้นที่ในการเล่น ซึ่งเราไม่สามารถทำได้ มันช่างต่างกับเกมที่ชนะ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เมื่อสัปดาห์ ที่แล้วแบบสิ้นเชิงเลย“ เอียน ไรท์ กล่าว

และจากความพ่ายแพ้คาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า 3-0  มีอีกหนึ่งสถิติที่น่าสนใจ คือกองหน้าของ อาร์เซน่อล อย่าง โอบาเมยอง ที่ไม่มีโอกาสยิงสักครั้งเดียวในเกมดังกล่าว ซึ่งมันเป็นครั้งแรกของ ศูนย์หน้าชาวกาบอง ที่ไม่มีโอกาสยิงเลยสักครั้งในการเล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  ในเกมนี้ โอบาเมยอง เล่นอยู่บริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย แล้วให้ ลากาแซ็ตต์ ยืนเป็นหน้าเป้า ซึ่งทั้งคู่ไม่สามารถคลำเป้าเจอ จนศูนย์หน้าชาว ฝรั่งเศษ โดนถอดออก ในช่วงครึ่งหลัง ทำให้ โอบาเมยอง ได้โอกาสยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า แต่ก็ไม่สามรถพลิกสถานการณ์ของตัวเองและทีมได้  

ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยัง ในฤดูกาลนี้เพิ่งทำได้เพียง 2 ประตูจาก 7 เกมลีก  ซึ่งถือว่าเป็นการออกสตาร์ทฤดุกาลที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่สำหรับเจ้าตัว