แกเร็ธ เซาธ์เกต แจงสาเหตุยังไม่เรียก ค็อบบี้ ไมนู ติดทีมชาติอังกฤษ

แกเร็ธ เซาธ์เกต ระบุ ค็อบบี้ ไมนู ยังไม่ได้ลงเล่นมากพอที่จะพิสูจน์ได้ว่าคู่ควรกับการติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่แล้ว แต่ชมแข้งวัย 18 ปีว่ามีอนาคตที่ดูดีในระดับหนึ่ง

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่าสาเหตุที่ไม่ได้เรียก ค็อบบี้ ไมนู กองกลางดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดทัพ “สิงโตคำราม” ชุดล่าสุดเป็นเพราะอีกฝ่ายยังเพิ่งลงเล่นไปเพียงไม่กี่นัดเท่านั้น

หลังจากฤดูกาลก่อนได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด 3 นัดในทุกรายการ ซีซั่นนี้ ไมนู ก็ได้รับโอกาสมากขึ้นจนตอนนี้ลงสนามไปแล้วในทุกรายการ 19 เกม แถมยังทำได้ 2 ประตูด้วย ทำให้หลายคนมองว่าเขาน่าจะถูกดึงติดทีมชาติอังกฤษได้แล้ว แต่ เซาธ์เกต ก็ตัดสินใจที่จะยังไม่เรียกตัวเขา

อดีตกองหลังคนดังเผยว่า “สำหรับคนที่ยังเป็นแค่นักเตะดาวรุ่งน่ะผมคิดว่าเขากำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเลย และเราก็ไม่เคยรีรออยู่แล้วที่จะให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ แต่เขาเพิ่งได้เล่นไปเพียงไม่กี่นัดเท่านั้น และในแง่ของการพัฒนานักเตะน่ะคุณต้องมีความระมัดระวังอย่างมาก กับการตัดสินใจทำเรื่องต่างๆ ในช่วงเวลาที่เหมาะสม”

“ดังนั้นเราเลยคิดว่ากรณีที่ดีที่สุดคือการให้เขาได้พัฒนาฝีเท้าไปตามขั้นตอนของเขาเอง ถ้าเทียบกับตอนที่ จู๊ด (เบลลิงแฮม) กับ บูกาโย่ (ซาก้า) ติดทีมชาติเป็นครั้งแรกน่ะเขายังได้ลงเล่นน้อยกว่า 2 คนนั้นด้วยซ้ำ แต่ผมขอย้ำนะว่าเขากำลังทำได้ดีมากๆ สำหรับคนที่เป็นเพียงนักเตะดาวรุ่ง เขาเป็นนักเตะที่เก่ง คุณมองเห็นถึงเรื่องนั้นได้อย่างชัดเจน และเขาก็กำลังมีประสบการณ์ที่วิเศษกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาดูมีบุคลิกที่ดีมากๆ ด้วย”

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “UFA456”