แฟนผีว่าไง? หาก “มันโช่” ได้นั่งแทน “โซลชา”

มีรายงานจากสื่อในประเทศอิตาลี ถึงความเคลื่อนไหวของการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าหนึ่งในเต็งที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดในตอนนี้คือ “มันโช่” โรแบร์โต้ มันชินี่

ข่าวนี้มาจากรายงานของ ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อดังของอิตาลี ที่รายงานถึงความเป็นไปได้ของ โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่ของทีมชาติอิตาลี ที่กลายเป็นเต็งหนึ่ง ของการเข้าไปแทนที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หากว่าต้นสังกัดอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำการปลด โซลชาออกในเร็ว ๆ นี้

โดยสถานการณ์ของ โซลชา นั้นต้องบอกเลยว่าอยู่ในช่วงขาลง และยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา โซลชา สามารถพาทีมเก็บชัยได้แค่ 3 นัดเท่านั้น และนั้นทำให้บอร์ดบริหารของ ปีศาจแดง เเมนฯ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาถึงอนาคตของ โซลชา กันอย่างต่อเนื่อง

และในช่วงที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็มีข่าวว่าจะทาบทามผู้จัดการทีมคนใหม่อยู่หลายครั้งหลายคราไม่ว่าจะเป็น เมาริซิโอ โปเซ็ตติโน่, หรือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี แต่ก็ไม่มีใครเลยที่ได้รับการทาบทามอย่างจริงจัง

ล่าสุด สื่ออิตาลีก็ได้รายงานข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้เล็งสองกุนซือดังแต่อย่างใด แต่หากเป็น โรแบร์โต มันชินี่ ต่างหากที่ผีแดงให้ความสนใจ และมีความเป็นไปได้มากที่สุด

โดยปัจจุบัน มันชินี่ กำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ ทีมชาติอิตาลี ด้วยการพาทีมเป็นอันดับ 1 ในกลุ่ม ของศึก เนชั่นส์ ลีก และในอดีต มันชินี่ ก็ยังเคยพา เเมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ลีกในรอบ 44 ปี มาแล้ว