แฟนๆ รอเฮ มัลดินี่ยัน “ชิรูด์” จ่อเซ็นเอซีมิลาน

เปาโล มัลดินี่ ผอ.ฝ่ายเทคนิค เอซี มิลาน คอนเฟิร์มเอง สโมสรจ่อปิดดีล โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หัวหอกจอมเก๋า เชลซี พร้อมอวย ดาวเตะวัย 34 ปี เข้ามาช่วยเพิ่มประสบการณ์ให้กับทีมได้แน่นอน

เปาโล มัลดินี่ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ เอซี มิลาน สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยืนยันว่า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าเฟร้นช์แมนของ เชลซี กำลังจะย้ายมาร่วมทัพ “รอสโซเนรี่” และน่าจะเดินทางมาถึงเมืองมิลาน วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคมนี้ 

ถึงแม้ ชิรูด์ เพิ่งขยายสัญญากับ เชลซี ออกไปอีก 1 ปี เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน แต่นั่นก็เพียงเพราะ “สิงโตน้ำเงินคราม” ไม่ต้องการเสียนักเตะออกไปแบบฟรีๆ โดยคาดว่า หัวหอกร่างใหญ่วัย 34 ปี จะย้ายร่วมก๊วน “ปีศาจแดง-ดำ” ด้วยราคา 2 ล้านยูโร (ประมาณ 78 ล้านบาท) พร้อมเซ็นสัญญา 2 ปี 

“ใช่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ น่าจะเดินทางมาถึงในวันพรุ่งนี้” มัลดินี่ กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา “โอลิวิเย่ร์ เป็นนักเตะระดับแชมเปี้ยน เขาทำได้เยี่ยมทั้งการเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส และ เชลซี เขามีฝีเท้าที่เชื่อถือได้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เรากำลังมองหาอยู่ ตอนนี้เรามีขุมกำลังนักเตะที่เด็กมาก ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องเติมประสบการณ์เข้าไป”

ผลงานช่วง “ชิรูด์” ฤดูกาล 2020/2021

ช่วงเริ่มต้นฤดูกาลที่สองแบบเต็ม ๆ กับเชลซี ชิรูด์มีส่วนกับทีมอย่างมาก โดยลงตัวจริงและทำประตูในรายการซูเปอร์ คัพที่เมืองอิสตันบูล ขณะที่รักษาตำแหน่งในเกมเปิดบ้านรับมือเลสเตอร์ไม่กี่วันหลังจากนั้น

อย่างไรก็ตาม กับการที่ แทมมี่ อับราฮัม โชว์ผลงานโดดเด่นและเป็น มิชี่ บัตซูอายี่ ที่มักถูกส่งเป็นตัวสำรอง นั่นทำให้ ชิรูด์ ได้ลงเล่นพรีเมียร์ ลีกเพียง 90 นาทีตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อเขากลับมาลงสนาม เจ้าตัวได้งัดฟอร์มเก่งออกมาอีกครั้ง

หลังโชว์ฟอร์มน่าประทับใจหลังลุกจากม้านั่งในการแข่งขันกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาได้ลงตัวจริง 5 นัดถัดมารวมทุกรายการ ก่อนที่สิ่งดังกล่าวจะถูกรบกวนด้วยการล็อคดาวน์หนีโควิด ชิรูด์ ตอกย้ำความสำคัญกับขุมกำลังอีกครั้งด้วยการรับผิดชอบเป็นกองหน้าตัวเป้าแทนที่ แทมมี่ อับราฮัม ที่มีอาการบาดเจ็บ

เขามีส่วนร่วมสำคัญด้วยเช่นกัน เริ่มจากการยิงประตูเบิกร่องใส่ท็อตแน่มในเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังช่วยเขี่ยลิเวอร์พูลตกรอบเอฟเอ คัพ และยิงประตูในเกมลีกนัดสุดท้ายที่พบกับเอฟเวอร์ตันก่อนฟุตบอลหยุดแข่งขัน เขายังคงรักษาผลงานเอาไว้ได้เมื่อพรีเมียร์ ลีกกลับมาเตะ พร้อมทั้งต่อสัญญากับเชลซีออกไปจนถึงสิ้นสุดซีซั่น 2020/21 ระหว่างช่วงเบรค และฉลองสิ่งดังกล่าวด้วยการทำประตูชัยใส่แอสตัน วิลล่า ในแมตช์แรกหลังรีสตาร์ต นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของฟอร์มที่เขายิงไป 8 ประตูจากการลงตัวจริงให้เชลซี 9 นัด รวมถึง 4 เกมติดในช่วงที่เราแข่งขันเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศซึ่งเอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ด โดย ชิรูด์ ส่งท้ายฤดูกาลด้วยการเป็นตัวเลือกเบอร์หนึ่งในตำแหน่งกองหน้าของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ทั้งนี้ ชิรูด์ ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ให้ เชลซี และ อาร์เซน่อล ต้นสังกัดก่อนหน้านี้ รวมกัน 255 นัด ทำได้ 90 ประตู