“แมนยูฯ” ทีมเต็งคว้า “สตาร์ลีกยักษ์ยุโรป” ค่าตัวเกือบพันล้าน

วันที่ 6 ส.ค. 66 La Repubblica สื่ออิตาลี ตีข่าว “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือตัวเต็งที่จะได้ โซฟียาน อัมราบัต กองกลางทีมชาติโมร็อกโก ของ “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนตินา สโมสรแกร่งแห่ง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาเสริมความแข็งแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้ 

เป็นที่เข้าใจกันว่า ปิศาจแดง เซ็นสัญญานักเตะใหม่มาแล้ว 3 ราย ประกอบด้วย เมสัน เมาท์ กองกลางจาก เชลซี, อองเดร โอนานา ผู้รักษาประตูจาก อินเตอร์ มิลาน และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ดาวยิงจาก อตาลันตา อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งมิดฟิลด์ยังเป็นอีกจุดที่ เอริก เทน ฮาก ต้องการเสริมทีม และ อัมราบัต วัย 26 ปี คือเป้าหมายของเขาในเวลานี้ หลังรู้ถึงคุณภาพฝีเท้าของนักเตะเป็นอย่างดี เพราะเคยร่วมงานกันมาแล้วที่ เอฟซี อูเทรคท์ ในลีกเนเธอร์แลนด์

ทั้งนี้ รายงานล่าสุดระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมเต็งแบบนอนมาในดีลนี้ โดยคาดว่า ฟิออเรนตินา พร้อมจะลดค่าตัวลงจาก 30 ล้านยูโร เหลือ 25 ล้านยูโร (ประมาณ 956 ล้านบาท) ซึ่งน่าจะทำให้ ปิศาจแดง ปิดดีลได้ง่ายขึ้น เพราะตัวนักเตะนั้นอยากย้ายมาค้าแข้งในโรงละครแห่งความฝันอยู่แล้ว นอกจากนี้ ฟิออเรนตินา ยังไม่ได้ใส่ชื่อ อัมราบัต เอาไว้ในทีมชุดที่อุ่นเครื่องแพ้ นิวคาสเซิล 0-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาอีกด้วย ท่ามกลางกระแสข่าวเรื่องย้ายทีม.