“แมนยูฯ” เล็ง “อันเชล็อตติ” แทน “เทน ฮาก” ฤดูกาลหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล็งดึงตัว คาร์โล อันเชล็อตติ มาคุมทีม เทน ฮาก ในฤดูกาลหน้า แต่สื่อรายงาน “ปิศาจแดง” อาจยากที่จะเป็นจุดหมายต่อไป

คาร์โล อันเชล็อตติ ที่อาจคุมทัพ เรอัล มาดริด เป็นฤดูกาลสุดท้าย หลังสัญญาของกุนซือชาวอิตาเลี่ยน จะหมดลงในช่วงเดือนมิถุนายนปี 2024 พร้อมกับข่าวลือเจ้าตัวเตรียมไปรับงานคุมทีมชาติบราซิล ที่ยังคงว่างอยู่หลังทีมใช้ แฟร์นานโด ดินิซ เป็นกุนซือขัดตาทัพ

แต่ล่าสุด ตามรายงานของ Sport Witness ที่อ้างสื่อของสเปนอย่าง El Chiringuito  ได้เผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการดึงตัว คาร์โล อันเชล็อตติ ไปคุมทีมในฤดูกาลหน้าแทนที่ เอริก เทน ฮาก ที่ทำผลงานในช่วงออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีก ได้ไม่ค่อยดีนัก 

แม้ว่าจะเก็บได้ 6 คะแนนจาก 2 เกมหลังสุดแต่พวกเขาก็ยังคงรั้งอันดับ 8 ของตาราง โดยจากรายงาน ระบุว่า คาร์โล อันเชล็อตติ เป็นตัวเลือกแรก และทั้งสองฝ่ายได้มีการพุดคุยกันเบื้องต้นไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม การที่จะดึง อันเชล็อตติ สู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งทาง อันเชล็อตติ เองก็ไม่สนใจที่จะกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกเป็นพิเศษเท่าใดนัก

ขณะเดียวกันยังมีรายงานว่า อันเชล็อตติหวังที่จะต่อสัญญากับเรอัล มาดริด และสานต่องานของเขาในเมืองหลวงของสเปน แม้ว่ายูไนเต็ดจะยื่นข้อเสนอด้วยวาจาก็ตาม

นอกจากข้อเสนอของ ยูไนเต็ด แล้วยังมีข้อเสนออีกสองข้อเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล ซึ่งในจำนวนนี้คือ แคนาดา

“เขามีข้อเสนอสามข้อ ไม่ใช่แค่หนึ่งจากบราซิล” สิ่งหนึ่งคือการเป็นผู้จัดการทีมชาติแคนาดาซึ่งน่าดึงดูดใจ (เขามีบ้านในแวนคูเวอร์)” สื่อจากแดนกระทิงดุรายงาน

อย่างไรก็ตาม ความต้องการของ ผู้จัดการทีมที่คว้าชัยชนะในแชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัยคือการได้ต่อสัญญากับมาดริด หรือการทำหน้าที่ในทีมชาติบราซิลก็ไม่เป็นปัญหา

“เขาจะเต็มใจเป็นโค้ชบราซิล แต่สิ่งที่เขาต้องการจริงๆ คือการอยู่ที่มาดริดต่อไป” นั่นสามารถเกิดขึ้นได้หากสิ่งต่าง ๆ เป็นไปด้วยดีในฤดูกาลนี้”

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”