“แมนฯ ซิตี้” งานเข้า โดนกล่าวหา “ปลอมแปลงเอกสารการเงิน” หาที่มาที่ไปไม่ได้

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่อแววงานเข้า หลังโดนข้อกล่าวหาปลอมแปลงเอกสารทางการเงิน

วันที่ 30 มิ.ย. 66 เดลี เมล สื่อดังของอังกฤษ ตีข่าว “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนข้อกล่าวหากรณีปลอมแปลงเอกสารเงินสนับสนุนจำนวน 30 ล้านปอนด์ แถมเป็นตัวเลขที่ไม่สามารถบอกที่มาที่ไปได้อีกด้วย 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 แมนฯ ซิตี้ แก้ข้อกล่าวหาผ่านทาง ยูฟ่า ว่าเงินจำนวน 15 ล้านปอนด์ที่สโมสรได้รับมาเป็นเพราะการถ่ายทำวิดิโอผ่าน YouTube โดยมีผู้จ้างจาก อาบู ดาบี มอบให้เมื่อปี 2012 และ 2013  อย่างไรก็ตาม หน่วยงานด้านควบคุมการเงินขององค์ลูกหนังยุโรป สรุปว่าเงินจำนวนดังกล่าวมาจากเจ้าของสโมสรซึ่งมีกิจการโทรคมนาคมเป็นคนจ่ายเงินให้ ส่งผล แมนฯ ซิตี้ กระทำผิดเรื่องปลอมแปลงแหล่งที่มาของรายได้ 

ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ถูกตัดสินว่าละเมิดกฎการเงินอย่างรุนแรงของ ยูฟ่า ในช่วงระหว่างปี 2012-2016 และส่งผลให้พวกเขาถูกสั่งแบนห้ามเล่นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเวลา 2 ปี ก่อนจะอุทธรณ์ผ่านทำให้มีคำสั่งยกเลิกโทษแบน และลดค่าปรับจากเดิมที่ต้องจ่าย 25 ล้านปอนด์ เหลือเพียง 9 ล้านปอนด์

แต่เมื่อปีที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีก ออกข่าวใหญ่ว่า แมนฯ ซิตี้ มีความผิด 115 กระทงจากข้อหากระทำผิดทางการเงินตลอดระยะเวลา 9 ปี ระหว่างเดือนกันยายนปี 2009 ถึงช่วงจบฤดูกาล 2017-2018

นอกจากนี้ เดอะ ไทม์ส อีกสื่อดังของอังกฤษ ระบุว่า จากการสอบถามทีมงานสร้างภาพยนตร์ได้รับการปฏิเสธเกี่ยวกับข้อมูลเงินทุนที่ได้รับมา และทางทีมสร้างขอเก็บไว้เป็นความลับ อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า กำลังหาทางเล่นงาน แมนฯ ซิตี้ ที่หลบเลี่ยงช่องทางที่มาของการเพิ่มทุนเข้าไปในสโมสรมาโดยตลอด

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”