แมนฯ ซิตี้ แอบเฮ “ลิเวอร์พูล” มีตัวเจ็บรายที่ 3 ก่อนลุ้น 3 แชมป์หลังเบรกทีมชาติ

ข่าวดีของ แมนฯ ซิตี้ แต่เป็นข่าวร้ายของ ลิเวอร์พูล ก่อนลุ้นแชมป์ 3 รายการหลังเบรกทีมชาติ เมื่อมีผู้เล่นเจ็บเพิ่มเป็นรายที่ 3

วันที่ 22 มี.ค. 65 เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า นาบี เกอิตา ขอถอนตัวจากทีมชาติกินี ในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ 2 นัด พบ แอฟริกาใต้ วันที่ 25 มีนาคม และ แซมเบีย วันที่ 29 มีนาคม เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บบริเวณเข่า

นาบี เกอิตา ถือเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ของ “หงส์แดง” ที่ได้รับบาดเจ็บต่อจาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาตัวเก่งที่เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง (แฮมสตริง) จนต้องถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกจอมถล่มประตูที่อาการเจ็บเท้ากำเริบ จนไม่มีชื่อในเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม บุกไปชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม

อย่างไรก็ตาม รายของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังไม่มีรายงานว่าขอถอนตัวจากทีมชาติอียิปต์แล้วหรือยัง ซึ่งมีคิวลงเตะฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา รอบ 3 ปะทะกับ ทีมชาติเซเนกัล ของ ซาดิโอ มาเน เพื่อนร่วมทีม “หงส์แดง” ในการแย่งชิงโควตาไปลุยเวิลด์คัพ รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ โดยเลกแรก อียิปต์ จะเล่นในบ้าน วันที่ 25 มีนาคม ส่วนเลกสองจะกลับไปเล่นที่บ้าน เซเนกัล วันที่ 29 มีนาคม

แต่สำหรับ ลิเวอร์พูล หากทั้ง 3 คนต้องพักนานกว่าช่วงพักเบรกทีมชาติก็จะส่งผลเสียต่อการลุ้นแชมป์ 3 รายการ ทั้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เวลานี้รั้งอันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียง 1 คะแนน ในขณะที่เหลือ 9 นัดสุดท้าย ส่วนเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ก็ต้องมาเจอกับ แมนฯ ซิตี้ หลังจากปะทะกันในลีกก่อนหน้านั้นไม่ถึง 1 สัปดาห์ ขณะที่ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก็มีคิวดวลกับ เบนฟิกา ในรอบ 8 ทีม