ถ้ามีแค่ 2 ตัวเลือก “อดีตหอกดัง” ชี้เป้า “เดอ ยอง” ควรเลือกทีมไหนระหว่าง “แมนยูฯ-เชลซี”

“กาเบรียล อักบอนลาฮอร์” อดีตดาวยิงชื่อดัง ออกมาชี้เป้าว่า “เฟรงกี เดอ ยอง” ควรซบทีมไหนมากกว่ากัน หากมี 2 ตัวเลือกอย่าง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” และ “เชลซี”

วันที่ 23 ก.ค. 65 กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อดีตดาวยิงชื่อดัง ออกมาชี้เป้าว่า เฟรงกี เดอ ยอง กองกลางชาวเนเธอร์แลนด์ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ทีมดังแห่งศึก ลาลีกา สเปน ภายใต้การนำทีม ชาบี เอร์นานเดซ ผู้จัดการทีมชาวสเปน ควรซบทีมไหนมากกว่ากัน หากมี 2 ตัวเลือกอย่าง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 2 ยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์นู ต้องการปล่อยตัว เฟรงกี เดอ ยอง ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายที่ตอนนี้สภาพคล่องทางการเงินของทีมอยู่ในช่วงวิกฤติอย่างหนัก ซึ่งมีหลายกระแสข่าวว่านักเตะไม่อยากย้ายออกจากทีม หรือบางกระแสระบุว่านักเตะต้องการเงินค่าเหนื่อยที่ทีมค้างอยู่ที่จำนวน 17 ล้านยูโร หรือประมาณ 638 ล้านบาท ก่อนถึงจะยอมย้ายออกไป ท่ามกลางความสนใจจาก “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี

ล่าสุด กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ออกมากล่าวว่า “ผมว่าพวกเขา (เชลซี) น่าจะยังต้องการผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์อยู่นะ บางทีพวกเขาอาจมีการพูดถึงชื่อ เฟรงกี เดอ ยอง และอาจมีความเป็นไปได้ที่จะเข้าร่วมวงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการลุ้นแย่งคว้าตัวแข้งรายนี้ และผมคิดว่าถ้า เชลซี เข้ามาในดีลนี้จริงๆ นักเตะน่าจะเลือกซบ เชลซี มากกว่าที่จะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะทีมของ โธมัส ทูเคิล ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อ 2 ปีก่อนและตอนนี้ทีมมีนักเตะที่ดีและเสริมทัพได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนทีมของ เอริก เทน ฮาก ยังไม่มี คริสเตียนโน โรนัลโด ที่ยังไม่กลับมาฝึกซ้อมกับทีมรวมถึงไม่ได้ลงเล่นปรีซีซั่น และพวกเขาก็เสียนักเตะไปหลายคน รวมถึง พอล ป็อกบา ที่ย้ายออกจากทีมไปแบบฟรีๆ เป็นครั้งที่สอง พวกเขาต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก”