“โธมัส ทูเคิ่ล” เซ็ง “บาเยิร์น” โดน “เลเวอร์คูเซ่น” ไล่เจ๊าช่วงทดเจ็บ

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค ออกอาการผิดหวังที่ทีมโดนคู่แข่งตีเสมอช่วงทดเวลาบาดเจ็บ หลังจากที่ทัพ “เสือใต้” ทำได้แค่เปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า เสมอ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2-2 ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดบิ๊กแมตช์ เมื่อวันศุกร์ที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา 

แฮร์รี่ เคน โขกให้ บาเยิร์น ขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 7 ทว่านาทีที่ 24 เลเวอร์คูเซ่น ตีเสมอ 1-1 จากลูกยืงฟรีคิกสุดสวยของ อเล็กซ์ กรีมัลโด้ อย่างไรก็ตาม ช่วงท้ายเกมในนาทีที่ 86 “เสือใต้” ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากการยิงของ ลีออน โกเร็ตซ์ก้า

ชัยชนะกำลังจะตกเป็นของเจ้าถิ่น แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ “ห้างขายยา” มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ อัลฟอนโซ่ เดวิส แบ็กซ้าย บาเยิร์น กระแทก โยนาส ฮอฟมันน์ จากด้านหลัง (ต้องใช้ VAR ช่วยตัดสิน) และ เอเซเกล ปาลาซิออส ยิงเข้าไปไม่พลาดในนาทีที่ 90+4 ตีเสมอ 2-2 ก่อนแบ่งแต้มกันไปอย่างสุดมันส์ พร้อมเสียสถิติชนะรวด 100% ทั้งคู่ โดยตอนนี้ทั้งสองทีมมี 10 แต้ม จากการลงแข่ง 4 นัด แต่ เลเวอร์คูเซ่น นำเป็นจ่าฝูง เพราะมีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า บาเยิร์น ที่รั้งอันดับสอง 

“เราทำได้ดีในช่วง 20 นาทีแรก และน่าจะตัดสินเกมได้เลยในตอนนั้น แต่หลังจากนั้นเราก็มี 20 นาทีอันเลวร้ายแบบไม่มีเหตุผล ซึ่งมันก็เป็นแบบนั้นจนถึงช่วงครึ่งหลัง บางครั้งเราคอนโทรลเกมได้ บางครั้งเราคอนโทรลไม่ได้”

“สุดท้ายดูเหมือนเราจะโชคดีที่มาได้ประตูที่สอง แต่หลังจากนั้นเราก็เจอการตัดสินที่ไม่เป็นใจ” กุนซือเลือดเบียร์วัย 50 ปี กล่าวหลังเกม 

ด้าน โธมัส มุลเลอร์ ตัวรุกคนเก่ง บาเยิร์น ไม่เห็นด้วยกับจังหวะที่ เลเวอร์คูเซ่น ได้ลูกจุดโทษ “ถ้าจังหวะแบบนั้นเป็นจุดโทษ มันก็คงจะมีลูกจุดโทษเกิดขึ้นอีกมากมายในฤดูกาลนี้”