โปเซ็ตติโน่ ยก! “เนย์มาร์” มีแพสชั่นสูงเหมือน 2 ตำนานลูกหนัง

เมาริซิโอ โปเซ็ตติโนี่ กุนซือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกมายกย่องนักเตะในสังกัดอย่าง เนย์มาร์ ว่าเป็นนักเตะที่มีความกระหายในชัยชนะราวกับ โรนัลดินโญ่ และ มาราโดน่า พร้อมชูว่าเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงที่หาใครเทียบได้ยาก

เมาริซิโอ โปเซ็ตติโน่ กุนซือของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมดังจาก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ได้ออกมากล่าวถึง เนย์มาร์ กองหน้าคนสำคัญของทีมว่า มีความกระหายและมีอารมณ์ร่วมไปกับเกมการแข่งขันอยู่เสมอ ซึ่งทำให้เขารู้สึกราวกับได้เห็น ดีเอโก้ มาราโดน่า และ โรนัลดินโญ่ อยู่ในทีมเลยทีเดียว

ในเรื่องของฝีเท้า เนย์มาร์ เป็นนักเตะคนหนึ่งที่มีความยอดเยี่ยมทางด้านทักษะการเล่นมากที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้ แต่หลายๆ คนมักจะจดจำเขาในฐานะของนักเตะที่ชอบพุ่งล้มเรียกฟลาว์ให้กับทีมเป็นส่วนมาก แต่นั่นมันก็คือหนึ่งในทักษะการเล่นที่ช่วยให้ทีมอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบกว่านั่นเอง โดยยอดกุนซือได้กล่าวถึงลูกทีมชาวบราซิลเลี่ยนรายนี้ว่า

“แน่นอนว่า เนย์มาร์ อยู่ในระดับเดียวกับ คริสเตียโน่ หรือ เมสซี่ อยู่แล้ว เขาทำให้ผมนึกไปถึงมาราโดน่า และ โรนัลดินโญ่ ได้พอสมควร โดยเฉพาะในด้านที่ว่าเขามีความอยากเล่น และกระหายชัยชนะอยู่ตลอดเวลา เขาเป็นเหมือนกับเด็กที่อยากได้บอลมาครองอยุ่เสมอ และจำเป็นต้องได้สัมผัสกับลูกบอล รวมทั้งสร้างจังหวะและโอกาสสวยๆ ให้กับทีม เขาเป็นคนที่พรสวรรค์ยอดเยี่ยม”

สำหรับ โปเซ็ตติโน่ นั้น ในสมัยที่ยังค้าแข้งอยู่ เขาเคยลงสนามร่วมกันกับ มาราโดน่า และ โรนัลดินโญ่ มาแล้ว โดยในส่วนของ มาราโดน่า นั้นเป็นการร่วมงานกันในระยะสั้นที่ นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์ ส่วนทาง โรนัลดินโญ่ นั้นทั้งสองคนลงสนามร่วมกันที่ เปแอสเช