โรเบิร์ตสัน ลั่น! นี่ไม่ใช่ลิเวอร์พูลแบบที่เคยเป็นมาก่อน!!

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมายอมรับว่าช่วงนี้หงส์แดงเล่นกันได้ไม่ดีพอ หลังเกมล่าสุดที่พ่ายแพ้คาบ้านต่อ เชลซี 0-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กชาวสก๊อตแลนด์ของ ลิเวอร์พูล ได้ออกยอมรับหลังเกมการแข่งขันที่แพ้ให้กับ สิงห์บูล เชลซี คาบ้านในเกมพรีเมียร์ลีกที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวออกอาการเซ็งกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเผยว่าลิเวอร์พูลในตอนนี้ ไม่ใช่ลิเวอร์พูลในแบบที่เคยเป็น

แม้ว่าในฤดูกาลที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล จะกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และสามารถโชว์ฟอร์มระดับโลกด้วยการคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี มาจนได้ แต่เมื่อมาถึงฤดูกาลนี้ ฟอร์มของพลพรรคหงส์แดงก็เปลี่ยนไป เนื่องจากการพ่ายแพ้ติดต่อกันหลายนัด และทำคะแนนได้ไม่ดีพอที่จะอยู่ในอันดับที่ดี ซึ่งล่าสุดในเกมที่พ่ายแพ้ให้เชลซี ก็ทำให้ หงส์แดง หล่นไปอยู่อันดับที่ 7 ของตารา จากการลงเล่น 27 และมีเพียง 43 แต้มเท่านั้น แถมยังพ่วงด้วยสถิติแพ้คาบ้านมา 5 เกมติดต่อกันด้วย

หลังเกม โรเบิร์ตสัน เปิดเผยว่า “เกมเหล่านี้มันถูกตัดสินด้วยเส้นบางๆ เราไม่ควรปล่อยให้ประตูแบบนี้เกิดขึ้น การที่เราโดนเล่นงานจากการสวนกลับเร็วมันถือว่าเราทำได้ไม่ดีพอ และเราไม่ชนะใครในบ้านมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว ซึ่งมันก็ทำให้เราอยู่ห่างไกลจากคำว่าดีพอมากทีเดียว”

“สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ไม่ได้เป็นผลดีกับแฟนๆ ที่นั่งชมเกมอยู่ที่บ้านเลย และผลคะแนนในตอนนี้มันก็ไม่ได้ดีพอเพราะเราเหลือเกมให้เล่นไม่มากแล้ว มีหลายคนที่ทำสีหน้าหดหู่ตอนที่เราตามหลังอยู่ 0-1 เราจะทำอย่างนั้นไม่ได้เลย ฟุตบอลมันเจอเรื่องแย่ๆ ได้เป็นธรรมดาอยู่แล้ว เราจะเอาแต่หมกมุ่นกับอดีตไม่ได้เลย ฤดูกาลก่อนเราจบลงไปแล้ว มันไม่มีอะไรให้พูดถึงอีกแล้ว แต่เราก็ไม่ได้ใกล้เคียงกับ ลิเวอร์พูล แบบที่เป็นได้เลย เรากำลังถอยหลังลงคลองมากขึ้น”

“เกมในมือที่เราเหลืออยู่ตอนนี้มันน้อยลง เราจำเป็นต้องสร้างความกดดันให้กับบรรดาทีมที่ไล่ตามหลังเรา หลายคนมองว่าเราหมดสภาพไปแล้ว ซึ่งเราต้องทำผลงานให้ดีให้ได้ เพื่อแสดงให้พวกเขาได้เห็นว่าเรายังไม่หมดสภาพ แต่แค่ตอนนี้เรายังทำแบบนั้นกันไม่ได้เลย”