โอดครวญ! ลินการ์ด เผยไม่ได้รับโอกาส แม้ฟิตเต็มร้อย

เจสซี่ ลินการ์ด เผยผ่านสื่อว่า ตัวเองไม่ได้รับโอกาสเท่าที่ควรในการเล่นให้กับต้นสังกัดเดิมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ฟิตเต็มร้อยขนาดไหนก็ตาม

เจสซี่ ลินการ์ด ปีกตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ในเวลานี้เล่นให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในสัญยายืมตัว ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้รับโอกาสในการพิสูจน์ฝีเท้าเต็มที่กับทาง ปีศาจแดง แม้ว่าตัวเองจะเป็นคนที่มีความฟิตพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ ในช่วงหมดมาตรการล็อคดาวน์แล้วก็ตาม

ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ลินการ์ด ก็กลายเป็นนักเตะส่วนเกินของทางปีศาจแดงในทันที เขาไม่ได้รับโอกาสในการลงเล่นให้กับต้นสังกัดในเกมพรีเมียร์ลีกเลย และเกมสุดท้ายของเขาก็คือช่วงเดือนกันยายนปี 2020 เลยทีเดียว โดยเจ้าตัวก็ยอมรับว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะฟอร์มการเล่นที่ตำ่กว่ามาตรฐานในช่วงนั้น ทำให้หมดโอกาสในการถูกเลือกเป็นตัวจริงในกับทีม ปีศาจแดง

อย่างไรก็ตามการย้ายมาร่วมทีมขุนค้อน เวสต์แฮม ลินการ์ดก็โชว์ฟอร์มก่งในทันทีด้วยการยิงสองลูกในเกมแรกที่พบกับ แอสตัน วิลล่า ซึ่งสื่อก็ได้ถามเกี่ยวกับการย้ายมาแบบยืมตัวกับเวสต์แฮม โดยทาง ลินการ์ด ก็ได้ตอบว่า “คนวัยแบบผมน่ะ สิ่งสำคัญก็คือการได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนเห็นว่าคุณทำอะไรได้บ้าง อย่างแรกก็คือผมมาเพื่อที่จะช่วยทีมให้ได้ ซึ่งเราคงจะได้เห็นกันในตอนจบฤดูกาล สิ่งสำคัญสำหรับผมก็คือการได้ลงเล่นอย่างมีความสุข และกลับไปเป็น เจสซี่ คนเดิม”

“ในช่วงหนึ่ง หลังจากหมดมาตรการล็อคดาวน์แล้ว ผมกลับมาอยู๋ในสภาพที่พร้อม แข็งแรง และฟิตทีสุดในทีม แต่ผมกลับไม่ได้รับโอกาสที่รอคอย แต่ถึงผมจะไม่ได้ลงเล่น แต่ผมก็ซ้อมเพิ่ม และทำให้ตัวเองฟิตสมบูรณ์อยู่ตลอด เผื่อว่าจะได้เวลาที่ผมลงเล่น ดังนั้นแล้ว การทำงานแบบทุ่มเทอย่างเต็มที่จึงเป็นสิ่งสำคัญขั้นพื้นฐานที่ผมกำลังทำ”