ได้เวลาแล้ว!! ‘เบ็คแฮม’ ชี้ถึงเวลาที่ ปีศาจแดง ต้องมีเจ้าของทีมใหม่ได้แล้ว

เดวิด เบ็คแฮม ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเผยว่า ถึงเวลาแล้วที่ทีมปีศาจแดงต้องมีเจ้าของทีมคนใหม่ต่อจากตระกูลเกลเซอร์ พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่ายังไม่เคยคุยกับ ชีค ยาสซิม บินฮัมหมัด อัล ธานี เจ้าของกลุ่มทุนจากกาตาร์ ในการจะเข้าไปร่วมงานกับทีมปีศาจแดงหากว่ามีการเทคโอเวอร์สำเร็จแต่อย่างใด

การเปลี่ยนผ่านเจ้าของสโมสรของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นมีความยืดเยื้อมากขึ้นเรื่อยๆ หลังตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมคนปัจจุบันได้มีการประกาศขายสโมสรมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีก่อน ซึ่งในตอนแรกหลายฝ่ายเชื่อว่าน่าจะได้ข้อสรุปก่อนที่ฤดูกาลที่แล้วจะจบลง โดยที่มีมหาเศรษฐีสองรายที่เป็นตัวเต็ง นั้นคือ ชีค ยัสซิม บินฮัมหมัด อัล ธานี จากกาตาร์ และ เซอร์ จิม แร็ทคลิฟฟ์ เจ้าของบริษัทปิโตรเคมียักษ์ใหญ่ชาวอังกฤษ

แต่แล้วการเจรจาได้ยืดเยื้อมาเรื่อยๆ โดยสาเหตุหลักๆ มาจากการที่ตระกูลเกลเซอร์ต้องการขายทีมปีศาจแดงในราคาที่ไม่น้อยกว่า 6,000 ล้านปอนด์ หรือกว่า 2.6 แสนล้านบาท แต่ผู้ที่สนใจทั้งสองรายมองว่าเป็นราคาที่แพงเกินความเป็นจริง ทำให้มีความพยายามที่จะเจรจาต่อรองมาโดยตลอด จนทำให้ยังหาข้อสรุปไม่ได้จนถึงตอนนี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เบ็คแฮม ได้ออกมาเปิดเผยกับสถานี้โทรทัศน์ซีเอ็นบีซีว่า ถึงเวลาแล้วที่ตระกูลเกลเซอร์ต้องขายสโมสรออกไป โดยกล่าวว่า “ทุกคนรู้ดีว่าผมคือแฟนบอลคนหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผมก็เป็นกระบอกเสียงให้กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับสโมสรมาโดยตลอด เป็นเวลาหลายปีแล้ว”

“ผมเติบโตมากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เด็ก ซึ่งสโมสรมีความมั่นคงอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการมีผู้จัดการทีมเพียงคนเดียวเป็นเวลาสิบๆ ปีอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รวมถึงเจ้าของทีมเพียงคนเดียว”

“แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่สุดในโลก และจะเป็นแบบนี้ตลอดไปไม่มีวันเปลี่ยนแปลง แต่ตอนนี้เราต้องการที่จะกลับไปอยู่ในจุดนั้นอีกครั้ง ทุกอย่างก็เพื่อแฟนบอล, นักเตะ, สตาฟฟ์โค้ช และผู้จัดการทีม เพราะในตอนนี้สโมสรแห่งนี้ม่มีความมั่นคงเลยแม้แต่น้อย และเราจำเป็นต้องใช้ผลงานในสนามเป็นตัวบอก ไม่ใช่เรื่องนอกสนาม”

“ผมต้องการเห็นสโมสรได้เจ้าของรายใหม่ที่มีความสามารถในการพาทีมกลับไปยืนอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น แน่นอนว่าผมไม่ได้พูดว่าเจ้าของทีมคนปัจจุบันจะทำงานได้ไม่ดี เพราะเราก็มีช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จ แต่ผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะมีใครสักคนเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรแห่งนี้”

พร้อมกันนี้ เบ็คแฮม ยังยืนยันด้วยว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทาง กาตาร์ แต่อย่างใด ถึงความเป็นไปได้ที่เขาจะเข้ามาร่วมงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หากว่าทีมปีศาจแดงถูกเทคโอเวอร์โดย ชีค ยาสซิม หลังมีการคาดหมายกันว่าอดีตกองกลางขวัญใจแฟนบอลรายนี้จะได้เข้ามาเป็นทูตประจำสโมสร เนื่องจาก เบ็คแฮม มีความสัมพันธ์ที่ดีกับราชวงศ์กาตาร์มาตั้งแต่ตอนที่เคยค้าแข้งให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เมื่อปี 2013

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”