ไม่คมเลย! อาร์ต้า เฉ่งลูกทีมจบสกอร์ไม่คมจนแต้มหลุดมือ

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ออกมาเฉ่งลูกทีมที่ไม่สามารถจบสกอร์กันได้ดีพอ ทำให้พ่ายแพ้ต่อ เอฟเวอร์ตัน โดยบอกว่าเกมนี้มีโอกาสเยอะมาก แต่ก็เป็นเรื่องยากมากที่จะมีสามคะแนนติดมือ

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ออกโรงตำหนิลูกทีมที่ไม่มีความเฉียบคมพอในการจบสกอร์ทำให้ทีมแพ้ เอฟเวอร์ตัน 1-2 ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เซน่อล มีโอกาสออกนำก่อนจาก มาร์ติน โอเดการ์ด ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก และเมื่อเข้าสู่ครึ่งหลังก็มีโอกาสที่จะปิดสกอร์อีกหลายครั้ง แต่กลับไม่สามารถที่จะยิงประตูได้เลย เป็นผลให้ เอฟเวอร์ตัน แซงเอาชนะจากการยิงของ ริชาร์ลิซอน และ เดมาไร เกรย์ ในช่วงทดเจ็บ

หลังเกม อาร์เตต้า เผยว่า “ผมผิดหวังมาก ผมคิดว่าครึ่งแรกเราทำได้ไม่ดีพอ บางช่วงเราคุมเกมเอาไว้ได้ และไม่มีจังหวะที่จะพลาดเลยนอกจากประตูที่ถูกริบคืนไปจากลูกเซตพีซ แต่เรากลับไม่สามารถเจาะแนวรับของพวกเขา และสร้างความอันตรายให้กับปากประตูของคู่แข่งได้เพียงพอ”

“หนึ่งในไม่กี่ครั้งที่เราเจาะแนวของคู่แข่งได้ ก็จะจบลงที่การได้ประตูจาก มาร์ติน ส่วนครึ่งหลังเราต้องพยายามทำประตูทิ้งห่างได้ ซึ่งเราก็พยายามทำแล้ว แต่เป็นอีกครั้งที่เราเฉื่ยชาเกินไปหลายตังหวะ เราสร้างโอกาสทำประตูสวยๆ จาก เอ็ดดี้ อีก 4 ครั้ง มาร์ติน 2 ครั้ง และ โอบา อีกครั้ง แต่เมื่อคุณทำประตูจากโอกาสดังกล่าวไม่ได้เลย มันก็ยากที่จะเป็นฝ่ายชนะได้ โดยเฉพาะเมื่อคุณเสียประตูง่ายๆ อย่างลูกแรกที่เราเสียไปวันนี้”

“เราจ่ายบอลพลาดกันเองง่ายเกินไป จนกลายเป็นว่าทำให้พวกเขามีกำลังใจที่จะกดดันเรา บางจังหวะที่เรากดดันพวกเราได้ เรามีโอกาสดีมากๆ ที่จะทำประตูได้ แต่เราต้องทำให้มันมีความคงเส้นคงว่ากว่านี้ด้วย”