ไม่รักกันเลย? แรชฟอร์ด โดนตำนานนักบอลหญิงติงไม่ควรได้ไปบอลโลก

มาร์คัส แรชฟอร์ด กลายเป็นนักเตะที่มีแฟนบอลติงว่า ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะได้เล่นในทีมชาติอังดฤษ ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก เนื่องจากมีดาวยิงหลายคนที่เหมาะสมกว่าในตำหน่งนี้

ดาวเตะชาวอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดีในซีซั่นนี้ โดยเขาก็สามารถเก็บประตูที่ 100 ให้กับตัวเองกับทางต้นสังกัดได้เรียบร้อบแล้ว ในวัย 25 ปี

ทางด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็มีความต้องการที่จะเรียกได้ดาวยิงผิวสีรายนี้ในการลุยศึก เวิลด์ คัพ ด้วย แม้ว่าในช่วงพรีซีซั่นที่ผ่านมาเขาจะไม่ค่อยได้รับโอกาสกับทีมชาติมากนักก็ตาม

เรื่องนี้ทำเอาทั้งแฟนบอล และกูรูลูกหนังรายหลายไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะอดีตกองหน้าทีมชาติชุดหญิงอย่าง ลีแอนน์ แซนเดอร์สัน ที่ระบุว่า กองหน้ารายอื่นควรได้โอกาสนี้มากกว่า

“มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 100 ประตูแล้ว เขาอายุแค่ 25 ปี ยังมีโอกาสไปได้อีกไกล สำหรับฉันแล้ว เขายังไม่ดีพอ แรชฟอร์ด จะยิงประตูให้คุณได้มากกว่า ไอแวน โทนีย์ จริงหรอ?”

“แรชฟอร์ด ไม่ได้เล่นสม่ำเสมอ มันไม่ใช่แค่ว่าพอเขาทำประตูได้ ทุกคนก็ยกว่าเขาควรติดทีมชาติ อังกฤษ ฉันได้ยินคนพูดกันว่าเขาควรได้เล่นเป็นตัวจริงให้ทีมชาติด้วย”

“ฉันไม่แน่ใจว่าเขาจะการันตีได้รึเปล่า มีคนบอกว่า คัลลั่ม วิลสัน กับ ไอแวน โทนีย์ จะไม่ได้ไปทีมชาติด้วย แต่จะเป็น แรชฟอร์ด แม้ว่าทั้งสองคนจะยิงประตูได้ต่อเนื่องก็ตาม”