ไม่สมบูรณ์ “เป๊ป” แจงอาการล่าสุด “ฮาลันด์” เผยแมนฯ ซิตี้ เตรียมต้อนรับ “สเตอร์ลิง”

กุนซือแมนฯ ซิตี้ เผยดาวยิงตัวเก่งมีร่องรอยบอบช้ำ พร้อมคาดการณ์ต้อนรับดาวเตะเชลซีที่จะกลับมาเยือนถิ่นเก่าในลีกคัพคืนนี้

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบ 3 คู่เอกคืนนี้ ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ เชลซี ทีมอันดับ 7 ร่วมลีก แข่งขัน 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เป๊ป เผยถึงอาการล่าสุดของ เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่เพิ่งหายเจ็บเท้ากลับมาลงเป็นตัวสำรอง และสังหารจุดโทษทำประตูชัยให้ แมนฯ ซิตี้ เฉือนชนะ ฟูแลม 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ยังไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ “เราจะรอดูทั้งก่อนเกมนี้และวันเสาร์นี้ (พบ เบรนท์ฟอร์ด ในพรีเมียร์ลีก) เขากำลังดีขึ้น สิ่งสำคัญคือกระดูกไม่หัก แต่เส้นเอ็นได้รับความเสียหายเล็กน้อย เขาจึงยังไม่สมบูรณ์ในตอนนี้”

“เรามาดูกันอีกทีในอีก 1 สัปดาห์ หรือ 10 วันข้างหน้า อะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าเขารู้สึกดีขึ้น เขาก็จะได้เล่นให้ทีมชาตินอร์เวย์ (อุ่นเครื่องกับ ไอร์แลนด์ 17 พฤศจิกายน และ ฟินแลนด์ 20 พฤศจิกายน) มันสำคัญมากสำหรับตัวนักเตะ และผมก็ไม่เคยห้ามนักเตะในทีมไปเล่นให้ทีมชาติของพวกเขา”

ส่วน ราฮีม สเตอร์ลิง แนวรุกทีมชาติอังกฤษ ที่จะกลับมาเยือน แมนฯ ซิตี้ ในฐานะผู้เล่นเชลซีเป็นครั้งแรก เป๊ป ก็กล่าวถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเกมนี้ว่า “ผมหวังว่าเราจะต้อนรับเขาอย่างอบอุ่นแน่นอน ผมอยากให้สโมสรต้อนรับทุกคนที่เคยอยู่ที่นี่มานานหลายปี และมีบทบาทสำคัญในทีมของเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา แน่นอนว่าเขาสมควรได้รับมัน แต่เมื่อเกมเริ่มขึ้น เราจะต้องการเอาชนะพวกเขาให้ได้ แต่แน่นอนว่าเขาต้องได้รับการต้อนรับที่ดี ซึ่งทุกคนในอังกฤษควรชื่นชมสิ่งนั้น”.