ไม่โทษเกปา “พอตเตอร์” ชี้ 2 สาเหตุ เชลซี แพ้ แมนฯ ซิตี้ บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

เกรแฮม พอตเตอร์ กุนซือเชลซี ออกมาเปิดใจหลังพาทีมแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด

วันที่ 6 ม.ค. 66 เกรแฮม พอตเตอร์ ผู้จัดการทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ยอมรับ การบาดเจ็บของ ราฮีม สเตอร์ลิง และ คริสเตียน พูลิซิช ตั้งแต่ครึ่งแรก มีส่วนทำให้เปิดบ้านแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา

เกมที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ราฮีม สเตอร์ลิง ได้รับบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว และถูกเปลี่ยนตัวตั้งแต่นาทีที่ 5 และจากนั้นนาทีที่ 22 คริสเตียน พูลิซิช ก็มาเจ็บอีกคน ก่อนที่ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ จะมาได้ประตูชัยจาก ริยาด มาห์เรซ ในนาทีที่ 63 คว้า 3 แต้มไปครอง โดยหลังจบเกม พอตเตอร์ ไม่โทษ เกปา อาร์ริซาบาลากา ผู้รักษาประตูชาวสเปน ที่ไม่ยอมออกมาตัดบอลในจังหวะเสียประตู แต่มองว่าการเสีย 2 นักเตะสำคัญอย่าง สเตอร์ลิง และ พูลิซิช ตั้งแต่ครึ่งแรก และการใช้นักเตะมากเกินไปในการเพรสซิ่งจนเปิดพื้นที่ให้คู่แข่ง คือสาเหตุที่ทำให้แพ้ในเกมนี้

พอตเตอร์ กล่าวว่า “เมื่อคุณพิจารณาทุกอย่างแล้วเนี่ย เราเสีย ราฮีม สเตอร์ลิง และ คริสเตียน พูลิซิช เร็วเกินไป อย่างไรก็ตาม นักเตะก็ทุ่มเทกันอย่างสุดตัว มันเป็นผลงานแห่งจิตวิญญาณในการดวลกับทีมชั้นนำ ดังนั้นถ้าไม่นับเรื่องผลการแข่งขัน ผมจึงภูมิใจในตัวนักเตะนะ มันน่าผิดหวังที่เสียนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ผู้เล่นในสนามและคนที่ถูกส่งลงไปทุ่มเทเต็มที่ และนั่นคือทั้งหมดที่คุณสามารถร้องขอได้ ผมคิดว่าพวกเราใช้นักเตะมากเกินไปในการเพรสซิ่งแดนบน ทำให้พื้นที่ของเรามันเปิด ต้องให้เครดิตกับคุณภาพของ แมนฯ ซิตี้ ด้วยเช่นกัน”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet