ขอเวลาอีกนิด! คล็อปป์เผยซาลาห์ฟอร์มตกเหตุเพราะแนวรุกเปลี่ยนไป

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล รุบะว่าแนวรุกของเขาเปลี่ยนไปจากเดิมจนทำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟอร์มตกลงไป โดยบอกว่าการที่แนวรุกจะเล่นเข้าขากันได้ต้องใช้เวลาและทำความเข้าใจกันระยะหนึ่ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล สโมสรดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กำลังเจอผลกระทบอย่างมากในซีซั่นนี้เพราะแนวรุกของทัพหงส์แดงกำลังเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่าน จนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เขาฟอร์มดร็อปลงไป

ก่อนหน้านี้ ซาลาห์ คือหนึ่งในเครื่องจักรสังหารของ ลิเวอร์พูล ซึ่งเขาทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง แต่ฤดูกาลนี้เขายิงประตูไปได้น้อยกว่าซีซั่นอื่นๆ ด้วยตอนนี้เขาเพิ่งทำไปได้เพียงแค่ 7 ประตูเท่านั้น ซึ่งในซีซั่นที่เขาเคยทำประตูได้น้อยที่สุดคือ 19 ประตู ในปี 2019-20

อย่างไรก็ตามในปัจจุบันแนวรุกของ ลิเวอร์พูล มีการเปลี่ยนไปจากเดิมด้วย เนื่องจาก ซาดิโอ มาเน่ ได้ย้ายไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ส่วนทาง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ก็มีปัญหากับความฟิตและไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามมากเท่าที่ควร

กุนซือชาวเยอรมันกล่าวว่า “แน่นอนว่า โม กำลังเจอปัญหาหนัก ก่อนหน้านี้เรามี 3 กองหน้าที่เล่นกันได้ดี อะไรก็ตามที่เราทำมันมีความชัดมากๆ แต่มันแน่นอนว่าทุกคนย่อมได้รับผลกระทบทั้งนั้น การเล่นเกมรุกมันต้องการการทำงานอย่างหนัก และข้อมูลที่เยอะมากๆ โดยข้อมูลที่ว่านี้มันต้องไม่ใช่ข้อมูลทั่วไปด้วย”

“คุณต้องสร้างความรู้สึกหลายอย่าง เช่น การเข้าใจว่าเพื่อนร่วมทีมของคุณจะอยู่ตรงไหน และจะผ่านบอลไปตรงจุดใดโดยที่ไม่ต้องมอง เราตั้งความคาดหวังไม่ได้หรอกว่าเราจะกลับสู่ฟอร์มที่ดีที่สุดของเราได้แล้วจะชนะขาดลอย แล้วทำแบบเดิมในเกมต่อไปได้อีก มันฟังดูไม่ใช่เรื่องดีแต่นั่นคือความจริง เราต้องทำงานอย่างหนัก และไม่มีใครชอบได้ยินเรื่องแบบนี้ แต่มันก็จำเป็นต้องทำให้ได้”

“สมัยก่อนถ้าคุณยิงได้หลายร้อยลูก ตอนนี้มันกลับยิงไม่ได้เลย มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่คุณจะคิดถึงเรื่องนั้นก่อนเป็นอย่างแรก แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของเราในตอนนี้ ผมจะมีความสุขมากๆ ถ้าเขายิงได้ 1 ลูก แล้วนัดต่อไปเป็นมีคนอื่นที่ยิงประตูได้และเราเก็บคลีนชีทกลับมาได้ด้วย”