ย้อนอดีต มอยส์ เผย มีเบลเป็นเป้าหมายแรก สมัยคุมทัพผีแดง

เดวิด มอยส์ อดีต ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันคุมทีมเวสต์แฮมอยู่ได้ออกมาย้อนความหลังสมัยอยู่แมนยูว่า แกเร็ธ เบล คือเป้าหมายแรกของเขาในการเสริมทัพ 

ช่วงปี 2013 สมัยที่ มอยส์ เพิ่งได้เจ้ามาเป็นผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขามีข่าวกับบรรดานักเตะชื่อดังหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เชส ฟาเบกาส, โทนี่ โครส , แกเร็ธ เบล แต่ท้ายที่สุดแล้วกลับได้เพียงแค่ มารูยาน เฟลไลนี่ เพียงคนเดียวเท่านั้น ทำให้มีหลายคนวิจารณ์บอร์ดบริหารชุดนั้นว่า ไม่ทุ่มกับการเสริมนักเตะ เป้าหมายหลักของ เดวิด มอยส์ เท่าที่ควร 

ในวันอาทิตย์นี้ มอยส์ ที่กำลังจะได้คุม เวสต์แฮมยูไนเต็ด เจอกับ สเปอร์ส ที่ตอนนี้มี แกเร็ธ เบล อยู่ในทีม ทำให้เขาย้อนความหลังสมัยที่อยู่ แมนยูฯไนเต็ด ว่า ” แกเร็ธ เบล เป็นชื่อแรกที่เข้ามาในหัวของผมตอนที่ผมเข้าไปรับงานที่นั้น “

” ผมมองว่า แกเร็ธ เบล คือนักเตะที่เหมาะกับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมาก ในอดีตทีมเรามีปีกเก่งๆมากมาย เช่น จอร์จ เบสต์ และ ไรอัน กิ๊กส์ แกเร็ธ เบล ก็อยู่ในระดับนั้น และนี่คือเหตุผลว่าทำไมผมถึงอยากได้ตัวเขา “

” ผมยอมรับทว่าเราอยากได้ตัวเขา (เบล) เป็นการเสริมทัพคนแรกตอนที่ผมอยู่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แต่ช่วงนั้น เบล ก็กำลังมีข่าวกับ เรอัลมาดริด ด้วยและดูเหมือน เบล จะอยากไปสเปนมากกว่า เราพยายามปาดหน้าพวกเขาแล้ว เราจ่ายเงินให้เยอะกว่าที่ เรอัลมาดริด เราทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้แล้ว เราเตรียมแม้กระทั้ง เฮลิคอปเตอร์ เพื่อไปรับตัวเขาด้วยซ้ำ “

” แต่สุดท้าย แกเร็ธ เบล ก็เลือกย้ายไป เรอัลมาดริด และประสบความสำเร็จที่นั้นโดยการคว้า UCL ถึง 4 สมัย ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีมากเลยนะ แม้ว่าผมจะเสียดายที่ไม่ได้ตัว เขา มาร่วมทีมก็ตาม “