“อัลคันทารา” รับผิดหวัง! เสียดายจังหวะสับไกลของตัวเอง

เกมการแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก ระหว่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา ผลทั้งคู่จบลงด้วยการแบ่งแต้มกันไป แต่ในเกมนี้ทางฝ่ายเจ้าบ้านลิเวอร์พูล มีโอกาสมากกว่าและครองเกมได้มากกว่า

โดยหลังจบเกม ติอาโก อัลคันทารา กองกลางตัวสำคัญของ ลิเวอร์พูล ก็ได้ออกมายอมรับว่าผิดหวังที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ พร้อมทั้งบอกว่าทีมของเขาควรที่จะทำกันได้ดีกว่านี้ รวมทั้งตัวเขาเองก็ยังมีโอกาสส่องไกลเน้นๆ ในครึ่งหลังแต่ก็ถูกปฏิเสธประตูจาก ดาบิด เด เคอา ไปได้อย่างน่าเสียดาย

ลิเวอร์พูล

สำหรับผลเสมอกันในครั้งนี้ก็ทำให้ ลิเวอร์พูล ยังคงเป็นทีมที่ไม่สามารถมองหาชัยชนะได้เลยเป็นเวลา 4 เกมติดต่อกัน และยังคงเป็นรองจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต่อไปโดยมีคะแนนห่างกันอยู่ 3 คะแนน รวมทั้งยังมีคู่แข่งคนสำคัญอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตอนนี้มีคะแนนจ่อตามหลังมา และพร้อมที่จะแซงขึ้นจ่าฝูงได้ทุกเวลา

ล่าสุดทาง ติอาโก อัลคันทารา ได้กล่าวกับสื่อว่า “การที่เราคว้าชัยชนะไม่ได้ในเกมนี้ ทำให้พวกเราไม่พอใจกับมันมากๆ เพราะครึ่งแรกเราเล่นกันได้ดี แต่ครึ่งหลังเราเริ่มมีโอกาสพอๆ กับคู่แข่ง เราสร้างสรรค์โอกาสได้เยอะจนเกือบได้ประตูหลายครั้ง แต่ก็นั่นแหละเมื่อเราทำมันไม่ได้ ความมั่นใจก็จะเริ่มลดน้อยลงไป”

“นั่นจึงเป็นต้นเหตุที่ว่าทำไมครึ่งหลังเกมของเราดูดร็อปลงไป แต่ก็เป็นธรรมดาของโลกฟุตบอล ส่วนจังหวะที่ผมมีโอกาสทำประตูในช่วงท้ายเกม ผมก็ยิงด้วยความมั่นใจว่าลูกจะพุ่งเข้าประตูแน่นอน แต่พวกเขาก็มีผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม (ดาบิด เด เคอา) ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมพวกเราถึงยังอยู่ในจุดนี้ ณ.เวลานี้”

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่