อันโตนิโอเหมา2เม็ด “เวสต์แฮม” บุกตบ “เบิร์นลี่ย์” แซงสเปอร์สขึ้นที่ 5

“ขุนค้อน” กลับมาคว้าชัยอีกครั้งหลังบุกไปเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-1 แซง สเปอร์ส ขึ้นไปรั้งอันดับ 5 แทน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นเกมนัดที่ 34 ของทั้งสองทีม เบิร์นลี่ย์ เปิดรังรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ที่หล่นมาอยู่อันดับ 6

ออกสตาร์ทครึ่งแรกมา เป็น “ขุนค้อน” ที่สร้างโอกาสได้มากกว่า นาที 5 อันโตนิโอ ลองซัดนอกกรอบแต่บอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น ถัดมาในนาทีที่ 12 มานูเอล ลันซินี่ เก็บได้นอกกรอบแต่ปั่นเฉียดคานออกไปนิดเดียว นาทีที่ 17 แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด ตักบอลขึ้นหน้าให้ คริส วู้ด หลุดเข้าไปก่อนจะเก็บบอลแล้วกระดกหนี อิสซ่า ดิย็อป ก่อนมาโดน โทมัส ซูเช็ค ทำฟาวล์ล้มไปในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษแก่เจ้าถิ่นทันที ก่อนที่ คริส วู้ด จะลุกขึ้นมาสังหารเข้าไปไม่พลาด ให้ เบิร์นลีย์ ออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 19 และเป็นประตูที่ 11 ในลีกซีซั่นนี้ของหัวหอกชาวนิวซีแลนด์ ทว่าเจ้าบ้านดีใจได้ไม่นาน นาทีที่ 21 “ขุนค้อน” มาไล่ตีเสมอทันควัน 1-1 จากจังหวะที่ วลาดิเมียร์ คูฟาล ครอสบอลจากขวามาให้ มิคาอิล อันโตนิโอ โขกเข้าไปไม่พลาด เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 29 เวสต์แฮม มาได้เม็ดที่สองแซงนำเจ้าถิ่น 2-1 จากจังหวะที่ ซาอิด เบนราห์มา ครอสบอลจากด้านซ้าย บอลโค้งหนีแนวรับเจ้าถิ่นตกพื้นในกรอบ ก่อนจเป็น อันโตนิโอ ที่พุ่งมาสะกิดเปลี่ยนทางบอลเข้าไป เป็นประตูที่่สองในเกมนี้มีลุ้นแฮตทริก และประตูที่ 9 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ นาทีที่ 33 เวสต์แฮม เกือบได้ลุ้นเม็ดที่สาม บอลไหลมาถึง เบนราห์มา ก่อนปีกแอลจีเรียจะปั่นด้วยขวาถากเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย จบเกมครึ่งแรก เบิร์นลี่ย์ ตามหลัง เวสต์แฮม 1-2

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 61 เจ้าบ้านถอดเอา มาเตจ์ วีดร้า ออก แล้วส่ง เจย์ โรดริเกซ ลงมาเล่นแทน หลังโดนทีมเยือนบดอยู่พักใหญ่ นาทีที่ 64 จังหวะตอบโต้ของ เบิร์นลี่ย์ เกือบได้ลูกตีเสมอคราวนี้ จอช บราวน์ฮิลล์, หวดวอลเลย์เต็มแรงแต่บอลยังไม่ห่าง ฟาเบียนสกี้ ที่พุ่งปัดออกไป แม้ เจย์ โรดริเกซ จะตามซ้ำแต่ไปติดบล็อกก่อนจะมาเข้าทาง โรดริเกซ อีกหนแต่อัดด้วยซ้ายหลุดกรอบออกไป นาทีที่ 71 เป็นโอกาสของเจ้าบ้านอีกครั้ง ได้ลุ้นจากลูกเตะมุม แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด เปิดคอนเนอร์เข้ามา เจย์ โรดริเกซ ขึ้นโขก บอลหลุดกรอบออกไป ถัดมาอีกนาที เป็นโอกาสของ “ขุนค้อน” บ้างแต่ มิคาอิล อันโตนิโอ ยังไม่เฉียบคมพอซัดออกหลังไป ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม เบิร์นลี่ย์ แพ้คาบ้านให้ เวสต์แฮม 1-2 ส่งผลให้ เบิร์นลี่ย์ ต้องหนีโซนท้ายตารางหลังรั้งอันดับ 16 มี 36 แต้ม ส่วน “ขุนค้อน” คว้าชัยชนะในรอบ 3 เกม หลังแพ้มาสองนัดติด พร้อมแซง สเปอร์ส ขึ้นอันดับ 5 แทน โดยมี 58 คะแนนไล่จี้ท็อปโฟร์อย่าง “สิงห์บลูส์” แค่ 3 คะแนน และเหลือโปรแกรมให้แข่งขันในลีกอีก 4 แมตช์เท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เบิร์นลี่ย์ : นิค โพ๊พ (GK), แม็ทธิว โลว์ตัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, ชาร์ลี เทย์เลอร์, จอช บราวน์ฮิลล์, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, แจ็ค คอร์ค, ดไวท์ แม็คนีล, มาเตจ์ วีดร้า, คริส วู้ด

เวสต์แฮม : ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ (GK), อิสซ่า ดิย็อป, เคร็ก ดอว์สัน, แอรอน เครสส์เวลล์, วลาดิเมียร์ คูฟาล, ปาโบล ฟอร์นัลส์, โทมัส ซูเช็ค, ซาอิด เบนราห์มา, มานูเอล ลันซินี่, เจสซี่ ลินการ์ด, มิคาอิล อันโตนิโอ