ดราม่าไม่เลิก! เมสซี่ โดนติ หาว่าเดินเล่น ไม่ยอมไล่บอล

ประเด็นร้อนทางฝั่ง เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า วันนี้เกิดจากเกมล่าสุดศึก ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ที่ บาร์เซโลน่าเอาชนะ ดินาโม เคียฟ ในประตู 2 – 1 โดยในช่วงท้ายเกมเมสซี่ เดินในสนามให้นักเตะดินาโม เคียฟเลี้ยงบอลผ่านหน้าไปซะอย่างนั้น  จนถูกตั้งคำถามว่า เมสซี่ หมดใจที่เล่นให้ บาร์เซโลน่า หรืออย่างไร ?

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บในเวลาท้ายเกม โดยเกมนี้ทดเวลาบาดเจ็บ 3 นาที จังหวะเหตุการณ์ที่เป็นข่าว อยู่ในช่วงนาทีที่ 92+ ผู้เล่นฝั่งดินาโม เคียฟได้รับบอลจากฝั่งตัวเองแล้วเลี้ยงมาตรงบริเวณกลางสนามที่ ลิโอเนล เมสซี่ เดินอยู่ โดยมีผู้เล่นฝั่ง บาร์เซโลน่าอีก 9 คนได้ลงไปแพ็คเกมรับอยู่แล้วในแดนตัวเอง ซึ่งตามความเป็นจริงแล้วมีสื่อที่คิดจะโจมตี  ลิโอเนล เมสซี่ โดยการตัดวีดีโอมาในช่วงเสี้ยวหนึ่งเท่านั้น

โดยการวางหมากของ โรนัลด์ กุมัน คือให้ ลิโอเนล เมสซี่ ในวัย 33 ปี ยืนค้ำหน้าและทำหน้าที่ของตัวเอง มันจึงไม่ใช่เรื่องที่ผิดแปลกแต่อย่างใดที่จังหวะนั้น เมสซี่ จะไม่ไล่บอล แต่ปัญหาน่าจะอยู่ตรงที่ ลิโอเนล เมสซี่  มีปัญหาไม่ลงรอยกับ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานสโมสรที่พึ่งลาออกจากตำแหน่งไป  ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้แสดงความชัดเจนว่าต้องการย้ายออกจากถิ่นคัมป์นู เป็นข่าวมาโดยตลอด แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ย้ายและจะอยู่ช่วยทีมจนหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ 

สำหรับ ลิโอเนล เมสซี่  ถ้าใครได้ดูการเล่นนัดนี้แบบเต็มเกมก็จะเห็นถึงความทุ่มเทของเขาเหมือนเดิม ช่วยดักทางสกัดบอลเป็นปกติโดยสถิติของ ศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รวบรวมโดย Whoscored ได้เปิดเผยว่า

ลิโอเนล เมสซี่ (สถิติ  UCL )

โอกาสการทำประตูมากสุด : 17 ครั้ง

จ่ายบอลผ่านมากสุด : 13 ครั้ง

เลี้ยงผ่านมากสุด : 18 ครั้ง 

ซึ่งถ้าดูจากสถิติแล้ว ลิโอเนล เมสซี่ ได้ทำงานอย่างเต็มที่ตามแบบฉบับของเขาไม่ได้มีการหมดใจกับ บาร์เซโลน่า อย่างที่มีข่าวแต่อย่างใด หากแต่เพียงจังหวะนั้นอาจจะอยู่ในช่วงท้ายเกม และตัวเขาอาจมองว่าทีมมีโอกาสชนะอยู่แล้วมากกว่า