“เอ็ดดี ฮาว” โอด 2 แข้งนิวคาสเซิลเจ็บ แถมพ่าย “ดอร์ทมุนด์” ร่วงที่ 3 แบ่งกลุ่ม UCL

“เอ็ดดี ฮาว” โอด 2 แข้ง “นิวคาสเซิล” เจ็บ แถมพ่าย “ดอร์ทมุนด์” ร่วงที่ 3 แบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 26 ต.ค. 66 ควันหลงการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2023-24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-1 ทำให้ นิวคาสเซิล แพ้เป็นนัดแรก มี 4 คะแนน อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม ส่วน ดอร์ทมุนด์ เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน แต่อยู่อันดับ 2 เพราะเฮดทูเฮดดีกว่า

หลังจบเกม เอ็ดดี ฮาว ออกมาเปิดเผยว่า “พวกเขามีแท็กติกที่ดี และสร้างปัญหาให้เราในแดนกลาง ช่วงครึ่งหลังเราเล่นได้ดีขึ้นมาก และโชคร้ายที่เราไม่อาจส่งบอลเข้าประตูได้ แม้เราจะมีความมุ่งมั่น แต่เราเล่นกับทีมชั้นยอด แค่คุณพลาดแค่ครึ่งเดียวก็สามารถโดนลงโทษได้”

“เราเล่นได้ดีมากในครึ่งหลังจากการสร้างโอกาสได้ และเราซัดบอลไปชนกรอบประตู ตอนนี้เราต้องทำงานกันหนักแล้วในกลุ่มนี้ มันจะเป็นเรื่องยาก แต่ แชมเปียนส์ลีก ไม่เคยง่ายอยู่แล้ว คุณรู้ว่าต้องบุกไปชนะในสนามที่ยากให้ได้ ตอนนี้เราจำเป็นต้องพร้อมสำหรับเกมหน้า”

“เราต้องนั่งวิเคราะห์เกมนี้ เมื่อคุณต้องเจอกับทีมที่เล่นกันเร็วอีกครั้ง เราจำเป็นต้องปรับตัวให้ได้หากหวังไปคว้าผลลัพธ์ที่นั่น ผมไม่คิดว่าเราสมควรแพ้ในวันนี้ เราเสีย อเล็กซานเดอร์ อิซัก ซึ่งส่งผลร้าย และ เจค็อบ เมอร์ฟีย์ ก็ต้องเปลี่ยนตัวออกซึ่งน่าจะเจ็บหนัก”

“เรามีขุมกำลังที่เล็ก มันน่าจะเป็นเรื่องที่เราผิดหวังที่สุดในคืนนี้ อิซัก น่าจะมีปัญหาที่ขาหนีบ และมันแย่ แต่ เจค็อบ มองดูหนักกว่า เขาน่าจะมีปัญหาไหล่เคลื่อน”.

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”