กฏสุดเพี้ยน! เผยเหตุ “เชลซี” เมินเซ็น “เจมส์ แมดดิสัน” ร่วมทัพ

สื่อเผย เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ทีม เชลซี ชวดเซ็นสัญญากับ เจมส์ แมดดิสัน ดาวเตะทีม เลสเตอร์ ซิตี้ เนื่องจากเป็นกฏพิสดารที่เจ้าของสโมสร ท็อดด์ โบลีห์ กำหนดเป็นข้อห้ามเอาไว้

เชลซี เสริมทัพอย่างหนักในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าของทีมชาวอเมริกันทุ่มเงินเกินกว่า 400 ล้านปอนด์ (ราว 11,796 ล้านบาท)  ดึงนักเตะใหม่มาร่วมชายคาหลายรายไม่ว่าจะเป็น นิโคลัส แจ็คสัน , เลสลีย์ อูโกชุกวู และ มาโล่ กุสโต้ ทั้งๆที่พวกเขาสามารถฉุด แมดดิสัน มาสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้เนื่องจากตัวนักเตะพร้อมอำลา เดอะ ฟ็อกซ์ ที่ตกลงสู่ แชมเปี้ยนชิพ แต่สุดท้ายดีลที่ว่าก็ไม่บังเกิด

นอกจาก แมดดิสัน ที่ย้ายไปโชว์ฟอร์มได้ดีกับ สเปอร์ส แล้ว เจมส์ วอร์ด พราวส์ ก็ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งตกชั้นเช่นกันไปสร้างชื่อกับ เวสต์แฮม ได้อีกรายโดยอดีตจอมปั่นฟรีคิกของทีม นักบุญ มีโอกาสย้ายมาค้าแข้งกับเศรษฐีลอนดอน แต่มีการยืนยันว่า พอช ถูกแบนห้ามเซ็นสัญญากับทั้งคู่

ต่อกรณีนี้ เดอะ เทเลกราฟ ระบุเมื่อ 26 ก.ย.ว่า โบลีห์ ตั้งกฏห้าม โปเช็ตติโน่ ดึงตัวนักเตะที่มีอายุมากกว่า 25 ปีที่เปี่ยมประสบการณ์มาร่วมทีมเนื่องจากเขาเน้นนโยบายซื้อดาวเตะอายุน้อยมาเสริมทัพเป็นหลัก และส่งผลร้ายต่อทีมในซีซั่นนี้อย่างที่เห็นเนื่องจาก สิงห์บลูส์ ออกสตาร์ตใน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างย่ำแย่โดยถึงขณะนี้พวกเขากำชัยได้แค่เกมเดียวจากหกเกม และรั้งอันดับ 14 ของตาราง