กลับบ้านเก่า? สื่อเผย โรนัลโด้ เตรียมกลับ ลิสบอน ค่อยข้างชัวร์

สื่ออย่าง Caught Offside รายงานข่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด เตรียมย้ายกลับสู่ทีมเก่าในบ้านเกิดอย่าง สปอร์ติ้ง ลิสบอน กว่า 99% แล้ว และในช่วงวันศุกร์นี้น่าจะมีการเปิดตัว

ดาวยิงวัย 37 ปี ไม่มีความสุขกับการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกต่อไป เนื่องจากสถานการณ์ของทีมที่กำลังตกต่ำและยังไม่ได้ไปเล่นในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เจ้าตัวต้องการเล่นเพื่อทำสถิติให้กับตัวเองด้วย

และแม้ว่า เอริค เทน ฮาก จะเคยบอกไปแล้วว่า โรนัลโด้ นั้นไม่ได้มีไว้ขาย และยังอยู่ในแผนการทำทีม แต่จากผลงานและท่าทีของซีอาร์เซเว่นนั้น บ่งบอกได้ชัดเจนว่าเขาต้องการย้ายทีมอย่างเห็นได้ชัด และมีข่าวว่ามีโอกาสที่เขาจะย้ายไปบ้านเกิด 99% แล้ว แม้ว่าจะเหลือสัญญากับทีมอีกกว่าหนึ่งปี นอกจากนี้ก็ยังมีข่าวว่าสปอร์ติ้งเตรียมจัดพิธีเปิดตัวให้กับดาวเตะคนดังรายนี้ภายในวันศุกร์นี้

รายงานเปิดเผยว่า จอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ของดาวเตะโปรตุเกสรายนี้กำลังพยายามอย่างหนักในการปิดดีลหาทีมใหม่ให้กับศูนย์หน้าดาวยิ่งรายนี้ ซึ่งยังกระสันอยากเล่นฟุตบอลใน แชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อเก็บสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลต่อไป เนื่องจากในเวลานี้ ลิโอเนล เมสซี่ ก็ยังเป็นคู่แข่งที่มีสถิติเข้าใกล้เขามากที่สุด แถมยังได้ลงเล่นในบอล แชมเปี้ยนส์ลีกด้วย

อย่างไรก็ตามข่าวนนี้ก็ยังไม่ได้มีการสรุปชัดเจนว่าเป็นข่าวจริงหรือข่าวเท็ก รวมทั้งยังไม่ได้มีการระบุด้วยว่าการย้ายทีมในครั้งนี้จะเป็นการย้ายในแบบซื้อขาด หรือเป็นการยืมตัวแบบพ่วงอ็อปชั่น