กลัวตลาดวาย? เชลซี ปิดดีลเสริมหอกใหม่รายแรกเรียบร้อย

ทัพสิงห์บลูส์ เชลซี เดินหน้าช้อปปิ้งเสริมทีมก่อนเปิดตลาดหน้าหนาวเป็นที่เรียบร้อย หลังจากคว้าตัว ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า หอกดาวยิงทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ มาจาก โมลด์ ทีมในลีกนอรเวย์

เหยี่ยวข่าวคนดังอย่าง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ได้รายงานว่าทัพ สิงห์บลูส์ ได้บรรลุข้อตกลงในการดึงตัวดาวยิงชาว แอฟริกัน เข้ามาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยด้วยราคาค่าตัว 12 ล้านยูโร ซึ่งจะมีการเซ็นสัญญากันอย่างชัดเจนอีกทีในวัน พฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม นี้ โดยในเวลานี้มีการเดินทางเข้ามาตรวจร่างกายกับ เชลซี แล้ว

รายงานดังกล่าวระบุว่า “ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า ย้ายมาร่วมทีม เชลซี เรียบร้อยแล้ว การเซ็นสัญญาจะสำเร็จลุล่วง ตอนนี้มีการตรวจร่างกันกันที่ลอนดอนแล้ว ซึ่งตรงกับวันเกิดของเขาพอดี สำหรับดาวยิงชาว ไอวอรี่ โคสต์ จะย้ายจาก โมลด์ มาเล่นให้ เชลซี ด้วยค่าตัว 12 ล้านยูโร”

ดาโทร โฟฟาน่า เคยติดทีมชาติมาแล้วเมื่อสามปีก่อน และเขาก็เพิ่งได้ย้ายมาเล่นให้กับ โมลด์ ในปีที่ผ่านมาจาก เอเอฟเอดี ทีมในลีกบ้านเกิดของเจ้าตัว 

สำหรับผลงานของดาวเตะวัยรุ่นรายนี้ ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการกดไปแล้ว 22 ประตู จากการลงสนามเพียง 39 นัด และเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ของลีกนอรเวย์ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามในรายงานของ ฟาบริซิโอ ในครั้งนี้ก็ไม่ได้มีการระบุในเรื่องของสัญญาค่าเหนื่อยแต่อย่างใด คาดว่าจะมีการเปิดเผยกันอีกครั้ง หลังจากที่นักเตะเดินทางมาเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้วในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงเดือน มกราคม