คดีพลิก “ชาคา” ส่อแววอยู่อาร์เซน่อลต่อไป

อาแอส โรม่า ส่อแววอกหัก เพราะล่าสุด กรานิต ชาคา ห้องเครื่อง อาร์เซน่อล ส่อแววเลือกอยู่ที่เดิม เมื่อต้นสังกัดพร้อมอัพค่าเหนื่อยให้ในดีลใหม่ 

อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมที่จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยให้ กรานิต ชาคา กองกลางชาวสวิส พิจารณา โดยหวังให้ ชาคา อยู่ค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต่อไป ตามรายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวฟุตบอลชื่อดัง เมื่อวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ชาคา ซึ่งปัจจุบันเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีก 2 ปี มีข่าวเตรียมย้ายซบ อาแอส โรม่า ตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผานมา ทว่าจนถึงตอนนี้ทั้งสองสโมสรยังปิดดีลกันไม่ได้ เนื่องจาก โรม่า ไม่พร้อมจ่ายค่าตัวตามที่ “ไอ้ปืนใหญ่” เรียกร้อง และล่าสุดกลับกลายเป็นว่า ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์วัย 28 ปี มีแนวโน้มที่จะอยู่เล่นให้ อาร์เซน่อล ต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ก่อนการแข่งขันศึกยูโร 2020 คู่ระหว่าง ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ กับ ฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ชาคา ถูกนักข่าวชาวอิตาลีสอบถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากเกมดังกล่าวจัดการแข่งขันกันที่กรุงโรม ชาคา กล่าวว่า “อาร์เซน่อล รู้ดีว่า ผมต้องการทำอะไร และที่นี่ (กรุงโรม) ก็เป็นเมืองที่สวยงามมาก”

โรมาโน่ อัพเดตความเคลื่อนไหวล่าสุดลงใน ทวิตเตอร์ ส่วนตัวว่า อาร์เซน่อล กำลังยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ ชาคา ซึ่งมีอายุถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025 พร้อมกับเรตค่าเหนื่อยที่สูงขึ้น และมากกว่าที่ โรม่า เสนอให้

นอกจากนี้ โรมาโน่ ยังเสริมว่า ตอนนี้ อาร์เซน่อล มีความมั่นใจที่จะเห็น ชาคา เลือกต่อสัญญากับทีม หลังจากที่ปฏิเสธข้อเสนอชิ้นล่าสุด 12 ล้านยูโร (ประมาณ 468 ล้านบาท) + โบนัส 3 ล้านยูโร (ประมาณ 117 ล้านบาท) ที่ โรม่า ยื่นเข้ามาขอซื้อตัวนักเตะเรียบร้อย